xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น" ชี้ "บัตตัน" ลำบากแน่หากลงเอยแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น ยอดทีมบอสแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงแนะเจนสัน บัตตัน ให้อยู่ซิ่งกับต้นสังกัดเดิมต่อไป แม้ตกเป็นข่าวย้ายร่วมทีมแม็คลาเรนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมชี้ว่าแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 จะต้องเผชิญสถานการณ์ลำบากแน่นอนหากไปร่วมทีมกับลูอิส แฮมิลตัน
รอสส์ บรอว์น (ชุดดำ) หวังบัตตันเปลี่ยนใจ
แม้ว่าสื่อในประเทศอังกฤษเกือบทุกสำนักจะประโคมข่าวว่า เจนสัน บัตตัน ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมแม็คลาเรนในสัญญา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่ารอสส์ บรอว์น ทีมบอสคู่ใจมองว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ตราบใดที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โดย บรอว์น ที่กำลังจะทำหน้าที่เป็นทีมบอสเมอร์เซเดส จีพี ในฤดูกาลหน้าหลังจากค่ายรถยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีเข้าฮุบกิจการทีมบรอว์น จีพี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ออกมาเผยว่าอนาคตของบัตตันจะสดใสยิ่งกว่านี้หากเขาตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป

"การเจรจาของเขายังดำเนินต่อไป ซึ่งรายงานส่วนใหญ่บอกว่าเขาตกลงกับแม็คลาเรนได้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมแปลกใจมาก เขากำลังมีอนาคตที่สดใสกับทีมของเรา แต่กลับเลือกที่จะไปเริ่มต้นใหม่กับทีมที่ไม่คุ้นเคย ทีมบอสจอมสร้างแชมป์โลกเผย

ด้านมาร์ติน บรุนเดล อดีตนักขับทีมแม็คลาเรน ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายเอฟวันทางบีบีซี มองว่า "ในอดีตที่ผ่านมาแม็คลาเรนคือทีมที่มีจุดยืนสนับสนุนนักขับตัวหลักเพียงคนเดียว ซึ่งเวลานี้มีลูอิส แฮมิลตันอยู่แล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเจนสันถึงคิดย้ายจากบรอว์น จีพี"

ส่วนจอนนี เฮอร์เบิร์ต อดีตนักขับเอฟวันชาวอังกฤษก็ออกลูกเป็นห่วงเช่นกันว่า "เจนสันจะต้องดูกรณีของเฟร์นานโด อลอนโซ ในปี 2007 ให้ดี เขากำลังจะไปร่วมทีมในฐานะแชมป์โลก ขณะที่อย่าลืมว่าลูอิส ก็มีดีกรีเช่นกัน ซึ่งลูอิสคงไม่ยองเป็นมือ 2 ของใครแน่นอน"

สำหรับบัตตันที่รับค่าจ้างจากบรอว์น จีพี เพียง 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท) ในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับการคาดหมายว่าได้ข้อเสนอมากกว่าปีละ 6 ล้านปอนด์ (330 ล้านบาท) จากแม็คลาเรน ขณะที่ต้นสังกัดเดิมยืนยันมาก่อนถูกเทคโอเวอร์ว่า ไม่มีทางเพิ่มค่าจ้างให้กับแชมป์โลก 2009 มากกว่าปีละ 6 ล้านปอนด์ แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น