xs
xsm
sm
md
lg

"อีวิงส์ จูเนียร์" ลูกตำนานยัดห่วงซบรัง "นิกส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเซ็นสัญญาคว้าตัว แพตทริก อีวิงส์ จูเนียร์ ลูกชายของ แพตทริก อีวิงส์ อดีตเซนเตอร์ระดับตำนานของทีม
แพตทริก อีวิงส์ ตำนานเบอร์ 1 ของนิกส์
นิกส์ นำ เฟรเดอริก เวส์ ไปเทรด แพตทริก อีวิงส์ จูเนียร์ ลูกชายของอดีตเซนเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของทีม มาจาก ฮูสตัน รอกเกตส์
อีวิงส์ จูเนียร์ ลูกชายตำนาน
โดย เวส์ เซนเตอร์ฝรั่งเศสเจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 2 นิ้วซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ ทีม ยูร์เบนเทีย บิลเบา ในลีกสเปนนั้น ถูกดราฟเข้าสู่ลีกเอ็นบีเอในอันดับที่ 15 ตั้งแต่ปี 1999 แต่ไม่เคยได้ลงเล่นจนเวลานี้อายุปาเข้าไป 31 ปีแล้ว

โดย เวส์ เคยอยู่ในทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยศึกโอลิมปิก ปี2000 ที่ซิดนีย์ และมีชื่อเสียงขึ้นมาจากการที่ถูก วินซ์ คาร์เตอร์ ปีกจอมพลังของ "ดรีมทีม" สหรัฐฯกระโดดดังค์ข้ามหัวในเกมทีมชาติ

ขณะที่ อีวิงส์ จูเนียร์ ลูกชายคนโตของ แพตทริก อีวิงส์ อดีตเซนเตอร์ที่กำลังจะเข้าหอเกียรติยศในสัปดาห์หน้า ถูกดราฟโดย สคราเมนโต คิงส์ ในปีนี้ จากนั้นก็ถูก คิงส์ นำตัวไปเทรดให้ รอกเกตส์ พร้อมๆกับ รอน อาร์เทสต์ ปีกจอมโหดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

"ผมฝันมาตลอดว่าจะได้เล่นให้ทีมนี้(นิกส์)" อีวิงส์ จูเนียร์ กล่าว " เป้าหมายต่อไปของผมคือการเเสดงให้โค้ชเห็นว่าผมเล่นได้"

ปีที่แล้ว ขณะที่เล่นบาสฯให้มหาวิทยาลัย จอร์จทาวน์ อีวิงส์ จูนียร์ ซึ่งสูง 6 ฟุต 8 นิ้ว ทำเฉลี่ย 6.1 แต้ม 4.2 รีบาวน์ด และ 1.8 แอสซิสต์ โดยลงเล่นไปทั้งหมด 34 เกม อีกทั้งยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นคนที่ 6 (ตัวสำรอง)ยอดเยี่ยมของสายตะวันออก

ส่วน แพตทริก อีวิงส์ พ่อของเขานั่น เป็นผู้เล่นตำนานของ นิกส์ ลงเล่นตั้งแต่ปี 1985 - 2000 โดยทำสถิติสุดยอดมากมายไม่ว่าจะเป็น ทำแต้มสูงสุดตลอดกาลให้ทีม รวมทั้ง รีบาวน์ , บล็อกลูก และลงเล่นมากกว่าผู้เล่นคนใดในประวัติศาสตร์ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น