xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เทสท์" ย้ายสวมหัวจรวดเต็มตัวแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เทสท์จะมาสร้างความดุดันให้รอกเกตส์
รอน อาร์เทสท์ ปีกจอมโหด ย้ายร่วมทีม ฮูสตัน รอกเกตส์ อย่างเป็นทางการ หลังทีมหัวจรวดเสร็จสิ้นกระบวนการเทรดผู้เล่น 5 คนกับ ซาคราเมนโต คิงส์ ทีมเก่า

การเทรดเที่ยวนี้ รอกเกตส์ ได้ผู้เล่นมาจาก คิงส์ 3 คนคือ อาร์เทสท์ ตัวเป้งในครึ้งนี้ ,ชอน ซิงเกลทารี การ์ดจ่าย และ แพทริก อีวิ่ง จูเนียร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ แพทริก อีวิ่ง อดีตเซนเตอร์สตาร์ดังของนิวยอร์ก นิคส์

ส่วน คิงส์ จะได้ บอบบี้ แจ็คสัน การ์ดพเนจร และ ดอนเต้ กรีน ปีกรูกกี้ที่ทำให้การเทรดต้องเลื่อนมาสิ้นสุดในวันนี้

โดย การเทรดทำท่าจะเสร็จสิ้นแบบไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม แต่มาจบเเบบเป็นทางการในวันนี้เพราะ เอ็นบีเอ มีกฏว่าห้ามเทรดผู้เล่นรูกกี้ภายใน 30 วันนับตั้งแต่เซ็นสัญญามา

ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของนักบาสฯจอมฮิปฮอป

"นี่คือจุดสูงสุดในชีวิตของผม"อดีตนักบาสฯที่สวมบทนักมวยกระโดดขึ้นสแตนด์ต่อยคนดูเมื่อ 4 ปีก่อน กล่าว"นี่คือโอกาสครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยได้รับ"

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา อาร์เทสท์มีสิทธิ์เลือกยกเลิกสัญญาเป็นฟรีเอเยนท์ หรือ จะอยู่กับคิงส์จนครบสัญญาอีก 1 ปี ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็ตัดสินใจเลือกอย่างหลังรับเงินไปเนื้อๆ 8.45 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 280 ล้านบาท

แต่บาสฯวัย 28 ปีรายนี้กลับไม่พอใจในสิ่งที่เลือกมา เลยต้องร้องดีดดิ้นให้ทีมเทรดตัวเขาออกจนได้

ฉากสุดท้ายของการเทรดครั้งนี้ คือ อาร์เทสท์จะได้กลับมาร่วมงานกับ ริค อเดลมัน อดีตโค้ชสุดโปรดที่เคยคุ้มหัวเขาสมัยอยู่คิงส์อีกครั้ง

"ผมพร้อมแล้ว"อาร์เทสท์ บอก"อะไรก็ตามที่ อเดลมันอยากให้ผมทำ ไม่ว่าจะนั่งม้านั่งสำรองเป็นผู้เล่นคนที่ 6 หรือ 7 (บาสฯตัวจริงเล่น 5 คน) ผมไม่สนทั้งนั้น ผมจะลงไปทำงานเต็มที่ 100 เปอร์เซนท์เต็ม"

ปีที่แล้ว อาร์เทสท์ลงเล่นให้คิงส์ 57 เกมเฉลี่ยแล้วเกมละ 38 นาที ทำผลงานเฉลี่ย 20.5 แต้ม, 5.8 รีบาวน์ , 3.5 แอสซิสท์ กับอีก 2.3 สตีล(ขโมย)
กำลังโหลดความคิดเห็น