xs
xsm
sm
md
lg

"จรวด" เสี่ยง!! เทรด "อาร์เทสท์" นักบาสจอมเหวี่ยงหมัดเข้ารัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เทสท์ดุทั้งในและ(ขอบๆ)สนาม
แหล่งข่าวหลายสำนักในอเมริกายืนยันว่า ซาคราเมนโต คิงส์ เตรียมเทรด รอน อาร์เทสท์ ฟอร์เวิร์ดพรสวรรค์แต่วินัยต่ำไปให้กับ ฮูสตัน ร็อกเกตส์ กลางเดือนหน้า

โดยคิงส์จะได้ บอบบี้ แจ็คสัน การ์ดจ่ายพเนจร ,สิทธิ์ดราฟรอบแรกในปีหน้า รวมทั้ง ดอนเต้ กรีน รูกกี้ที่ยังไม่มีใครรู้จัก มาเป็นการตอบแทน

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ ฮูสตัน ครอนนิเคิล รายงานว่า รอกเกตส์จะต้องรอเทรดในวันที่ 14 สิงหาคม เนื่องจากกฏของเอ็นบีเอ ที่ระบุว่า ห้ามเทรดรูกกี้ภายในระยะเวลา 1 เดือนที่เซ็นสัญญาเข้ามานั่นเอง

4 ปีก่อน อาร์เทสท์ เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก เมื่อเขา ซึ่งตอนนั้นอยู่กับ อินเดียนา เพเซอร์ส ถูกแฟนบาสเจ้าถิ่นยั่วยุจนฟิวส์ขาดกระโดดขึ้นอัฒจรรย์ไปซัดแฟนบาส ดีทรอยท์ พิสตันส์ คาสนาม พาเลซ ออฟ อเบิร์น ฮิลส์ ที่เมือง ดีทรอยท์ รัฐมิชชิแกน

จากการกระทำป่าเถื่อนดังกล่าว เอ็นบีเอ สั่งแบนอาร์เทสท์ เป็นสถิติสูงสุดสำหรับความผิดที่ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด 73 แมตช์

แม้จะมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม แต่ฟอร์เวิร์ดรูปร่าง 6 ฟุต 7 นิ้ว หนัก 248 ปอนด์รายนี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ครบเครื่องที่สุดในลีก โดยเคยได้รางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมในปี 2003-04 สมัยอยู่กับ เพเซอร์ส ขณะที่ปีที่แล้วเกมบุกแจ๋วทำแต้มเฉลี่ยให้คิงส์ถึง 20.5 แต้มต่อเกม

ก่อนหน้านี้ อาร์เทสท์ เกิดลังเลว่าจะอยู่กับคิงส์ต่อไป หรือจะเทรดไปทีมอื่น ซึ่งหลังจากเขาเลือกอย่างหลัง แอล เอ เลเกอร์ส ทีมรองแชมป์เอ็นบีเอ น้ำลายไหลติดต่อเข้ามา แต่ทั้ง 2 ทีมก็ดันตกลงกันไม่ได้

นอกจากนี้ อาร์เทสท์ยังเคยมีปัญหากับผู้มีอำนาจอย่าง ตระกูล มาลูฟ เจ้าของทีมคิงส์ จนมีปากมีเสียงกันมาแล้ว

แต่สำหรับการเทรดครั้งนี้จะส่งผลให้ อาร์เทสท์ ได้กลับไปร่วมทีมกับ ริค อเดลมัน นายเก่าสมัยอยู่คิงส์เมื่อ 3 ซีซั่นก่อนอีกครั้ง

โดย มาร์ค สจีเฟ่นส์ เอเยนท์ของปีกจอมดุก็ออกมาเผยว่า อเดลมันนี่แหละที่ทำให้การเทรดครั้งนี้สำเร็จ

ทางด้าน ฟ็อกซ์ สปอร์ต สื่อตัวเบ้งเมืองลุงแซมได้ออกโพลสำรวจว่า อาร์เทสท์ ไปอยู่รอกเกตส์ร่วมงานกับ เหยา หมิง และ เทรซี่ แม็คเกรดี้ สถานการณ์ในฤดูกาลหน้าของทีมหัวจรวดจะเป็นเช่นใด

ผลปรากฏว่า มีคนเข้ามาตอบกว่า 13,000 คนแล้ว โดย 45 % บอกว่า รอกเกตส์มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ได้ ขณะที่ 39%บอกว่า รอกเกตส์คงไม่มีอะไรดีขึ้น ส่วน 16 % บอกว่า อาร์เทสท์จะถูกแบนหรือไม่ก็เจ็บยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น