xs
xsm
sm
md
lg

‘อาเหยา’ หวั่น ‘อาร์เตสท์’ กร่างแต่เชื่อจรวดได้เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ยิ้มได้เมื่อต้นสังกัดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จัดการเทรด รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมกร่างเข้ามาช่วยงาน
อาร์เตสท์ ก่อประโยชน์หรือโทษ
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ลงทุนส่ง บ็อบบี แจ็คสัน การ์ดจอมพเนจร และ ดอนเต กรีน รุคกี รวมถึง สิทธิดราฟท์รอบแรกในปีหน้าให้ ซาคราเมนโต คิงส์ เพื่อแลกกับ รอน อาร์เตสท์ ผู้เล่น (อินเดียนา เพเซอร์ส) ซึ่งเมื่อ 4 ปีก่อนเคยกระโจนขึ้นอัฒจันทร์ฟาดปากกับแฟนยัดห่วง ดีทรอยต์ พิสตันส์ มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหยา หมิง มองว่าการมาของ อาร์เตสท์ วัย 28 ปี น่าจะเป็นผลดีกับ ร็อคเก็ตส์ “ด้วยเหตุผลบางอย่างผมชอบ อาร์เตสท์ นะ เพราะในเกมที่เราต้องเจอกับเขา ผมเกลียด อาร์เตสท์ จริงๆ”

“ตอนที่ผมได้รับข้อความจาก หลุยส์ (สโคลา) เราคุยกันถึงความสัมพันธ์ภายในทีม นั่นเป็นเรื่องที่เรากังวลใจอยู่ เราคิดไปถึงทัศนคติของทีมต่อจากนี้ อย่างไรก็ตาม เราเพิ่มผู้เล่นพรสวรรค์เข้ามาและทีมก็ต้องการเช่นนั้น การสร้างองค์ประกอบของทีมขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญ นี่ไม่ใช่เรื่องแย่และก็ไม่ได้หมายความว่า อาร์เตสท์ จะไม่ได้รับการต้อนรับที่ฮุสตัน ทว่าผู้เล่นหน้าใหม่ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก” เซ็นเตอร์ทีมชาติจีนกล่าวต่อ

“ถ้าถามว่าผมกังวลใจบ้างหรือไม่ แน่นอน แต่ผมก็หวังว่า อาร์เตสท์ จะไม่ขึ้นไปชกกับใครอีกหลังจากที่เขาเคยทำมันมาแล้ว ผมคงมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับอะไรที่เราสามารถทำได้ให้กับทีมบาสเกตบอล อาร์เตสท์ เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่เรารู้ว่าเขาเป็นนักกีฬาที่มีสมรรถนะสูง เป็นผู้เล่นชั้นยอด และเขาก็สามารถช่วยทีมได้” เหยา วัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์กับ “ฮุสตัน ครอนนิเคิล” สื่อท้องถิ่นทิ้งท้าย

สำหรับ อาร์เตสท์ ร่าง 6 ฟุต 7 นิ้ว เตรียมเก็บกระเป๋ามาร่วมรัง โตโยตา เซ็นเตอร์ ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ เนื่องจากตามกฎ NBA แล้ว ห้ามมีการเทรดรุคกี (ดอนเต กรีน) ภายในระยะเวลา 1 เดือนหลังจากที่เซ็นสัญญากับผู้เล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น