xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” โล่งอกคว้าชัยนอกบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือเชลซี
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีม “สิงห์บลู” เชลซี ออกมาแสดงความรู้สึกโล่งใจที่ตนเองสามารถพาลูกทีมเก็บชัยชนะนอกบ้านเหนือ วีแกน 0-1 พร้อมกับยกย่อง เดโก เพลเมกเกอร์โปรตุกีส ผู้ซัดประตูชัยให้กับทีมด้วยว่าเป็นนักเตะที่มีไหวพริบในการเล่นฟุตบอล ขณะที่ สตีฟ บรูซ กุนซือของผู้แพ้ เสียดายลูกทีมทำประตูคู่แข่งไม่ได้

เมื่อวันอาทิตย์ (24 สิงหาคม ) ที่ผ่านมา เชลซี ลงเตะนัดที่สองของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 0-1 โดยได้ประตูชัยจาก เดโก มิดฟิลด์ตัวทำเกมที่ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาเข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 2

ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมายอมว่าตนเองรู้สึกโล่งใจอย่างมากที่เอาชนะได้ในเกมนี้เนื่องจากเป็นการลงสนามนอกบ้านนัดแรกของฤดูกาล"นี่เป็นบททดสอบเกมแรกของผมสำหรับการลงแข่งขันนอกถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์" พร้อมกับกล่าวชม เดโก ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมด้วยว่า “เดโกเป็นนักเตะที่มีไหวพริบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นนักเตะที่เยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในโลก เพราะว่าเขาฉลาดเอามากๆ (ลูกยิงประตู วีแกน 1-0) มันเป็นประตูที่ดีมาก”

นอกจากนี้ กุนซือแซมบ้ายังกล่าวชมผลงานของวีแกน คู่แข่งที่สู้กับทีมของตนเองได้อย่างสนุกสูสี “มันเป็นสิ่งที่ผมคาดคิดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าการแข่งขันฟุตบอลลีกอย่างในประเทศอังกฤษ คุณไม่มีทางจะพูดว่าการที่ทีมใหญ่ลงสนามฟาดแข้งทีมเล็กเป็นเรื่องง่าย” พร้อมกล่าวอีกว่า “เราเริ่มด้วยชัยชนะ 2 นัดแต่มันก็เพิ่งจะเริ่มต้นฤดูกาลเอง ถ้าหากว่ามันเป็นสองเกมสุดท้ายของฤดูกาลก็ว่าไปอย่าง” สโคลารี กล่าวปิดท้าย

ด้าน สตีฟ บรูซ กุนซือวีแกน เสียดายที่ลูกทีมไม่สามารถทำประตูเพราะรูปเกมไม่ได้ตกเป็นรอง เชลซี แต่อย่างใด “ลูกทีมของผมทำทุกสิ่งได้ดีตามที่ผมต้องการแล้วยกเว้นการทำประตู บางครั้งคุณสามารถเอาโชคของคุณไปสู้กับทีมใหญ่ได้แต่เกมนี้สงสัยเราจะไม่ได้เอามาด้วย”

เชลซี คว้าชัยชนะในเกมนี้ทำให้ขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงทันทีแม้จะมี 6 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่มีประตูได้เสียที่ดีกว่า ขณะที่ วีแกน แข่ง 2 นัดยังไม่มีแต้มรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น