xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” หวั่นฟอร์มในบ้านย่ำแย่ทำสิงห์บลูส์ชวดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล หวั่นฟอร์มลูกทีมในบ้าน
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวแซมบ้าของ "สิงห์บลูส์" เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยอมรับว่าการที่ลูกทีมทำผลงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แย่กว่าการออกไปแข่งเป็นทีมเยือนเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อการไล่ล่าแชมป์

เชลซี เพิ่งจะหยุดสถิติไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองไว้ที่ 87 นัดหลังจากพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนและนัดดังกล่าว ลูกทีมของ สโคลารี เล่นกันต่ำกว่ามาตรฐานคือไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสทำประตูกดดันทีมเยือนได้

ก่อนหน้านี้ผลการแข่งขันภายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ "สิงห์บลูส์" ก็ไม่สวยงามเช่นกัน ตัวอย่างเช่นการทำได้เพียงเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รวมถึงเสมอกับทีมเบียดลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลงานดังกล่าวแตกต่างอย่างลิบลับเมื่อทีมออกเดินทางไปเยือนคู่แข่งเพราะตลอด 5 นัดที่ลงสนามสามารถเก็บชัยชนะรวดและทำประตูได้ถึง 14 ลูก

ขณะที่วันเสาร์นี้ (1 พฤศจิกายน) เชลซี เตรียมเปิดบ้านรับมือ ซันเดอร์แลนด์ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทำให้ สโคลารี ออกมากล่าวกระตุ้นลูกทีมให้ปรับปรุงการทำผลงานต่อหน้าแฟนบอลให้ดียิ่งขึ้น

“พวกเรามีอยู่ 23 คะแนน (จากการลงสนาม 10 นัด) ซึ่งห่างไกลจากความคาดหวังมากทั้งที่พวกเราเก็บมาได้ถึง 15 คะแนนเต็มจากการเล่นนอกบ้าน การออกเดินทางไปเยือนทำให้พวกเราเล่นได้ง่ายเพราะคู่แข่งซึ่งเป็นเจ้าบ้านพยายามเล่นเกมบุกจนเปิดพื้นที่ให้พวกเรา” บิ๊กฟิล กล่าว “ดังนั้นปัญหาของพวกเราคือการลงเตะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ พวกเราจำเป็นต้องสร้างสรรค์โอกาสและมีประสิทธิภาพในการทำประตูมากกว่านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น