xs
xsm
sm
md
lg

“อดัมส์” หนุน “เจที” สวมปลอกแขนสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัมส์เป็นกัปตันทีมชาติตั้งแต่กลางยุค90
โทนี อดัมส์ อดีตปราการหลังกัปตันทีมอาร์เซนอล และ ทีมชาติอังกฤษ เชื่อมั่นเต็มที่ว่า จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมเชลซี เหมาะสมสวมปลอกเเขนทีมชาติอังกฤษมากกว่า ริโอ เฟอร์ดินาน เซนเตอร์จอมโวยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดัมส์ ซึ่งเคยสวมปลอกเเขนสิงห์ 3 ตัวของทีมชาติอังกฤษ 15 นัด กล่าวว่า เทอร์รีน่าจะได้เป็นกัปตันทีมถาวรต่อจาก เดวิด เบ็คแฮม ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว

โดย กองหลังจอมเท้าเอว กล่าวว่า “ผมเลือก จอห์น เทอร์รี (เป็นกัปตันทีมชาติ) 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอดมา และ ตลอดไป เหตุผลก็คือดูจากผลงานก่อนฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วของเขา ไม่มีอะไรต่างไปจาก เบ็คแฮม สุดยอดกัปตันคนก่อนเลย”

นอกจากนี้ อดัมส์ ยังขอหนุนรุ่นน้องต่อเนื่อง ว่า “เขาควรได้ลงเล่นทุกๆ นาทีของทุกๆ เกม ในฐานะกัปตัน เพราะเขาเป็นยอดผู้นำ ยอดมนุษย์ และ ยอดนักฟุตบอล”

แม้จะชม เทอร์รี ขนาดนี้ แต่ อดัมส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นมือขวาของ แฮร์รี เรดแนปป์ ในทีมปอร์ตสมัธ ก็เข้าใจดีว่า ทำไม ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชาวมะกะโรนีถึงยังตัดสินใจเลือกหัวเรือไม่ได้สักที

โดย อดัมส์ กล่าวว่า “ผมไม่เคยสงสัยในตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งผมเคยลงเล่นในเกมทีมชาตินัดเเรกของเขา หรือแม้กระทั่ง ริโอ (เฟอร์ดินานด์) เขาทั้งคู่ต่างเป็นสุดยอดนักเตะ แต่ จอห์น เทอร์รีเป็นผู้นำได้ดีกว่าแน่นอน”

พร้อมกันนี้ อดัมส์ ยังได้ฝากข้อคิดไปถึงผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ว่า “ถ้าผมมาจากประเทศอื่น และไม่ได้รู้จักคุณสมบัติส่วนตัวของนักเตะคนต่างๆมากนัก หรือถ้ารู้จากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์อย่างเดียว ผมจะใช้วิธีการหมุนเวียนกัปตันไปก่อนสักระยะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น