xs
xsm
sm
md
lg

ผ่าภารกิจเสริมทัพ ‘บิ๊กโฟร์’ พรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโก จะเข้ามาทำให้เกมรุก สิงห์บลูส์ ดุดันขึ้นได้หรือไม่
เมื่อช่วงปิดซีซั่นที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล ใช้เงินซื้อนักเตะใหม่รวมกันไปกว่า 100 ล้านปอนด์ แต่กับช่วงตลาดซื้อขายปี 2008 ที่กำลังจะปิดลงในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปฏิบัติภารกิจภายใต้เศรษฐกิจอันฝืดเคืองได้ดีเพียงใด อ่านคำตอบได้บรรทัดต่อจากนี้

เชลซี

หลุยส์ เฟลิปเป สโคลารี สอบผ่านตั้งแต่ภารกิจแรก เมื่อตัดสินใจคว้าลูกน้องเก่าทีมชาติโปรตุเกสอย่าง โฮเซ โบซิงวา และเดโก ตามมาร่วมงานที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อสร้างทีมให้ชนะอย่างมีสไตล์ตามความประสงค์ของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร

แม้หลายคนอาจเลิกคิ้วสงสัยกับเงิน 8 ล้านปอนด์ ที่ เชลซี จ่ายเป็นค่าตัวของ ยอดเพลเมกเกอร์ร่างเล็ก ในวัยที่อายุขึ้นเลขสามแล้ว แต่กลุ่มแฟนบอลเหล่านั้นกลับไม่สามารถปฏิเสธคุณภาพฝีเท้าและพรสวรรค์ของดาวเตะคิ้วหนาได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเห็นลูกยิงที่เขาตะบันใส่ปอร์ตสมัธ ไม่ต่างกับในกรณีของ ฟูลแบ็คจอมบุก ที่ได้ตอบทุกคำถามแล้วว่าเหตุใด “สิงห์บลูส์” ถึงกล้าทุบกองคลังกว่า 16 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะในตำแหน่งกองหลัง จากคลาสฟุตบอลที่โชว์ให้เห็นตลอดทัวร์นาเมนต์ยูโร 2008

ด้วยการเสริมทัพด้วยผู้เล่นที่มีตราประทับการันตีคุณภาพผนวกกับเหล่าขุนพลหน้าเดิม เท่ากับว่า "บิ๊กฟิล" มีกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่จะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกหนึ่งก้าวได้หรือไม่ หลังเป็นแค่รองแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ ลีก ยังเป็นสิ่งที่ต้องรอดูกันต่อไป

ผลสอบ : เอ ( เอาแชมป์ไปเลยดีกว่า !!! )

ลิเวอร์พูล

เหล่า "เดอะ ค็อป" เสียวไส้ไม่น้อยกับความภูมิใจแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัยที่กำลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด คู่อริไล่มาเหลืออีกเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ด้วยเงื่อนไขนี้ทำให้ ราฟา เบนิเตซ รู้ซึ้งดีถึงงานหนักที่รออยู่ในซีซั่นนี้ พร้อมเชื่อมั่นว่า ร็อบบี คีน จะเข้ามาจับคู่กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส พัฒนากลายเป็นเครื่องจักรสีแดงที่แนวรับทั่วยุโรปต้องให้ความเกรงใจบ้างไม่มากก็น้อย

ขณะที่ทั้งสื่อไทยและเทศต่างเห็นพ้องต้องกันว่าหอกไอริชคือนักเตะที่เหมาะสมกับ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างยิ่ง แม้ตัวเลข 20 ล้านปอนด์ จะดูแพงไปเสียหน่อยกับดาวเตะในวัย 28 กะรัต แต่หาก "ตอร์เรส-คีน" สามารถนำโทรฟีพรีเมียร์ลีกมาประดับตู้โชว์ที่แอนฟิลด์ได้คงมีแฟนหงส์น้อยคนนักที่จะสนใจกับเงินจำนวน 40 ล้านปอนด์ที่เสียไปเป็นค่าตัวของทั้งคู่

ส่วนในรายของ ฟิลิป เดเก้น ดูเป็นการซื้อที่สร้างความแปลกใจได้ไม่น้อย เมื่อคุณภาพฝีเท้าของฟูลแบ็คจากแดนนาฬิกายังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม หลังใบทีมชีทของทัพสวิตเซอร์แลนด์ในศึกยูโร 2008 ไม่ปรากฏชื่อ เดเก้น แม้แต่นัดเดียว เช่นเดียวกับ อันเดรีย ดอสเซนา ก็ถือเป็นบทเรียนการซื้อนักเตะเกรดบีที่ “เอล บอส” ไม่เคยจำ

ผลสอบ : บีบวก (หากคว้า แกเร็ธ แบร์รี มาคงได้ เอ ไปแล้ว)

อาร์เซนอล

แฟน "เดอะ กันเนอร์ส" มีโอกาสได้เห็นฝีเท้าของ ซาเมียร็ นาสรี เพียงไม่กี่ครั้งในศึกยูโร ก่อนที่ อาร์เซนอล จะจับเซ็นสัญญาคว้ามาร่วมทีม ทว่าหากลองคลิกไปเช็กความสามารถของยอดเพลเมกเกอร์ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสผู้นี้ดูทางยูทูป คงพอทำให้เบาใจลงได้บ้างหลังทีมเสีย อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ไปให้กับ บาร์เซโลนา

เกมฟุตบอลในสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ยังคงน่าดูชมเหมือนเดิมในซีซั่นนี้ แม้ อารอน แรมซีย์ จะเป็นดั่งเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน เช่นเดียวกับเมื่อครั้งซื้อ ธีโอ วัลคอตต์ ขณะที่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะปล่อยมิดฟิลด์วัย 17 ปีจากคาร์ดิฟฟ์ลงสนามสักกี่นัดในซีซั่นนี้ เช่นเดียวกับ อเมารี บิสชอฟฟ์ ที่เพิ่งชิมลางในศึกบุนเดสลีกาให้ แวร์เดอร์ เบรเมน ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น

ผลสอบ : บี (ยังคงมุ่งมั่นปั้นเด็กต่อไป)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวการย้ายทีมของ คริสเตียโน โรนัลโด กลายเป็นแสงอาทิตย์ในหน้าร้อนที่แผดเผาสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่บทสรุปสุดท้ายยังเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เหมือนได้นักเตะใหม่ หลังขัดขวางความปรารถนาในวัยเยาว์ของ "หนูโด้" ได้สำเร็จ

ขณะที่ภารกิจต่อไปของ "เฟอร์กี้" คือการคว้าแข้งใหม่ระดับบิ๊กเนมมาเสริมทีมเพื่อสร้างความสดชื่นกระชุ่มกระชวยให้กับแคมป์ฝึกซ้อมแคร์ริงตัน โดยมีชื่อของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เป็นหนุ่มที่บรมกุนซือ "ปิศาจแดง" หลงรักมิเสื่อมคลาย ทว่าเหตุการณ์กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อ สเปอร์ส ตีค่าตัวของกองหน้าเชิงสูงทีมชาติบัลแกเรียสูงถึง 30 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่ตรงกับที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกคาดการณ์ว่าจะใช้เงินซื้อ "เบิร์บ" ประมาณ 25 ล้านปอนด์ขาดเกินได้นิดหน่อย

ผลสอบ : ซี (ยังคงปิดตัวเงียบหลังถลุงไป 40 ล้านปอนด์เมื่อซีซั่นที่แล้ว)

จากปัจจัยภายในที่ทุกทีมต่างมุ่งสมาธิไปกับการรั้งตัวดาวเตะคนสำคัญ ทำให้สภาวะตลาดซื้อขายปีนี้ค่อนข้างซบเซา แต่จะส่งผลกระทบต่อโอกาสการลุ้นแชมป์ของแต่ละทีมหรือไม่ ยังเป็นคำถามที่น้อยคนนักจะให้คำตอบได้
ร็อบบี คีน ดาวยิงค่าตัว 20 ล้านปอนด์ของ ลิเวอร์พูล
ซาเมียร์ นาสรี ประเดิมกระทุ้งประตูให้ อาร์เซนอล แล้วในเกมนัดเปิดสนาม
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ใกล้เป็นสมาชิกใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มที
กำลังโหลดความคิดเห็น