xs
xsm
sm
md
lg

ปืนชนะ 1-0,ไก่พัง, ฮัลล์เจ๋ง ประเดิมพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 ขณะที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประเดิมไม่สวยเมื่อบุกไปพ่าย มิดเดิลสโบร์ 2-1 ส่วนน้องใหม่ ฮัลล์ ซิตี้ ทำผลงานสุดช็อคเมื่อล็อกเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมนัดแรกของศึกพรีเมียร์ ลีก ปี 2008-09 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
อาร์เซนอล 1-0 เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน

นาสรี ดีใจหลังทำประตูขึ้นนำ 1-0
ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกนัดเปิดฤดูกาล อาร์เซนอล ลงประเดิมสนามก่อนเลยเป็นทีมแรกของบิ๊กโฟร์ โดยเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งดาวเตะหน้าใหม่อย่าง ซาเมียร์ นาสรี ลงสนามร่วมประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ ธีโอ วัลคอตต์ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ส่วน เวสต์ บรอมวิช อัลเบียนส์ ของกุนซือ โทนี โมว์เบรย์ กลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งหลังจากตกชั้นไป 2 ปี เกมนี้ทีมจะต้องพึ่งพาการทำเกมรุกของ อิชมาเอล มิลเลอร์ ในการเจาะแนวรับเจ้าถิ่น
วัลคอตต์ มีบทบาทไม่มากในเกมนี้
เริ่มเกมครึ่งแรก รูปเกมของอาร์เซนอลทำได้ดีกว่าและหลังจากผ่านมาเพียง 4 นาทีเจ้าถิ่นก็ทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการประสานงานของ นาสรี , คลีชี และ เดนิลสัน ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น นาสรี ซัดเรียดเข้าไปให้ปืนโตนำ 1-0 หลังจากนั้นอีกสามนาทีต่อมา อเดบายอร์ หลอกล่อกองหลังจนกระทั่งได้ซัดด้วยขวาแต่มุมแคบเกินไปไม่ผ่านมือ คาร์สัน มาถึงนาที 11 เป็น กัลลาส กัปตันทีมเติมขึ้นมายิงไกลระยะกว่า 30 หลาเต็มแรงแต่บอลหลุดเสาด้านซ้ายออกไปอย่างได้ลุ้น

เกมผ่านมา 15 นาที อาร์เซนอลยังคงทำเกมรุกอย่างต่อเนื่องจนมาถึงนาที 18 เมื่อกองหลังทีมเยือนสกัดออกมาไม่เด็ดขาดบอลตกเข้าเท้า ซานญา ซัดด้วยซ้ายเต็มๆบอลพุ่งแฉลบกองหลังเวสต์ บรอมวิช หลุดกรอบไปนิดเดียว ขณะที่ทีมเยือนพยายามต่อบอลเพื่อทำเกมรุกเช่นกันแต่ยังเจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษของปืนโตไม่ได้ หลังจากนั้นอีก 5 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมคราวนี้เป็น เบนดท์เนอร์ ได้ขึ้นโหม่งเดี่ยวๆแต่บอลหลุดกรอบออกไป ด้านเวสต์ บรอมวิช มาได้ยิงเป็นครั้งแรกของเกมเมื่อ บรันท์ หลุดเข้าไปดวลกับ อัลมูเนีย ในเขตโทษแต่นายด่านเจ้าถิ่นเซฟออกหลังไปได้

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าถิ่นผ่อนเกมบุกลงทำให้ เวสต์บรอมวิช มีโอกาสต่อบอลกันมากขึ้นแต่ยังไม่สามารถหาจังหวะยิงแบบเน้นๆได้ หลังจากที่หาจังหวะยิงทีมเยือนไม่ได้อยู่นาน อาร์เซนอล ก็มีโอกาสทำประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งในนาที 42 เมื่อ นาสรี ได้ส่องไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ยังไม่ผ่านมือ คาร์สัน เช่นเดิม หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบ 45 นาที อาร์เซนอลนำ 1-0
คิม ฮี ซอน นักเตะเกาหลีใต้ของ เวสต์ บรอมวิช
เกมครึ่งหลัง อาร์เซนอลทำเกมรุกต่อทันที แต่กลายเป็น เวสต์ บรอมวิช ที่เกือบซัดประตูตีเสมอในนาที 48 เมื่อ คิม แทงทะลุแผงหลังเจ้าถิ่นให้ มิลเลอร์ หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเท้า อัลมูเนีย นักเตะทีมเยือนตามเข้าซ้ำอีกครั้งแต่กองหลังปืนโตที่ยืนคุมเส้นอยู่เคลียร์ออกหลังไปได้ทำให้รอดการเสียประตูอย่างหวุดหวิด อีก สองนาทีต่อมา อเดบายอร์ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปเมื่อหลุดมาทางซ้ายของเขตโทษ กองหน้าชาวโตโกพยายามยิงเข้าเสาไกลแต่หลุดออกไปนิดเดียว

ผ่านหนึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่นยังคงต่อบอลทำเกมรุกกันได้อย่างต่อเนื่องแต่ยังหาจังหวะการยิงแบบเต็มยังไม่ได้ จังหวะใกล้เคียงที่สุดในช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ อเดบายอร์ ปั๊มบอลทะลักไปถึง วัลคอตต์ ที่ยืนโล่งอยู่ กองหน้าความเร็วสูงสองตักบอลกลับเข้ากลางมาให้ อเดบายอร์ โหม่งอีกครั้งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายแต่กลายเป็นว่า วัลคอตต์ ล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้วทำให้ยังไม่เป็นประตู

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย เวสต์ บรอมวิช เปลี่ยนตัวส่ง โรมัน เบดนาร์ ลงมาและกองหน้าชาวเช็กรายนี้ก็มีส่วนกับเกมรุกของทีมแต่ก็ยังไม่สามารถหาทางฝ่าแนวรับของเจ้าถิ่นได้ เมื่อถึงนาทีที่ 80 อาร์เซนอล ได้โอกาสยิงเข้ากรอบอีกจากการโหม่งของ ฟาน เพอร์ซี แต่มุมก็แคบเกินไป คาร์สัน รับเข้าซองได้ ด้านทีมเยือนตอบโต้ทันทีในอีกสองนาทีต่อมาเมื่อ คิม โยนบอลยาวให้ เบดนาร์ ได้โหม่งแต่ไกลเกินไปไม่ผ่านมือ อัลมูเนีย ก่อนหมดเวลา 3 นาที อเดบายอร์ หลุดเข้ามาในเขตโทษทีมเยือนก่อนเปิดให้ ฟาน เพอร์ซี ยิงด้วยซ้ายแต่ไม่ถนัดบอลหลุดเสาออกไป ทำให้จบ 90 นาที อาร์เซนอลชนะ 1-0 คว้าสามแต้มแรกมาได้

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ตั้งความหวังในฤดูกาลใหม่อย่างสูงแต่เริ่มต้นไม่สวยเมื่อบุกไปแพ้ มิดเดิลสโบร์ 2-1 ขณะที่ ฮัลล์ ซิตี้ น้องใหม่ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาทำผลงานสุดยอดด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ ฟูแล่ม ในบ้านตนเองไป 2-1
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
อาร์เซนอล :
มานูเอล อัลมูเนีย , บาคารี ซานญา , วิลเลียมส์ กัลลาส ,โยฮัน ฌูรู ,กาเอล คลีชี , ธีโอ วัลคอตต์ , เดนิลสัน , ซาเมียร์ นาสรี ,เอมมานูเอล เอบูเอ้ , เอมมานูเอล อเดบายอร์ , นิคลาส เบนด์ทเนอร์
เวสต์ บรอมวิช : สกอตต์ คาร์สัน , คาร์ล โฮฟเคนส์ , เลออน บาร์เนตต์ , อับดุลลาย์ เมอิเต้ , พอล โรบินสัน ,คริส บรันท์ ,เจมส์ มอร์ริสัน ,โจนาธาน กรีนนิ่ง , คิม โด ฮอน , มาเรค เชก , อิสมาเอล มิลเลอร์

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกประจำวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551
อาร์เซนอล ชนะ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียนส์ 1-0 (ซาเมียร์ นาสรี 1-0 น.4)
โบลตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ สโตค ซิตี้ 3-1 (สไตน์สสัน 1-0 น.34), (เควิน เดวีส์ 2-0 น.41), (โยฮัน เอลมานเดอร์ 3-0 น.45), (ริคาร์โด ฟูลเลอร์)
เอฟเวอร์ตัน แพ้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-3 (เดวิด ดัน 1-0 น.22), (มิเกล อาร์เตต้า 1-1 น.45), (อเย็กเบนี ยาคูบู 2-1 น.64), (โรเก ซานตา ครูซ 22 น.66), (อังเดร ออยเยอร์ 2-3 น.93)
ฮัลล์ ซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม 2-1 (โซล คี เฮียน 0-1 น.8), (มาร์ซิโอ จีโอวานนี 11 น.22), (เซเลบ โฟลัน 2-1 น.81)
มิดเดิลสโบร์ ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 (เดวิด วีเทอร์ 1-0 น.71), (ฮอสซัม มิโด 2-0 น.86), (เดวิด วีเทอร์ ทำเข้าประตูตัวเอง 2-1 น.91)
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ วีแกน แอธเลติก 2-1 (ดีน แอชตัน 1-0 น.4), (ดีน แอชตัน 2-0 น.10), (อามร์ ซากี 2-1 น.47)
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (เฟอร์นันโด ตอร์เรส 0-1 น.80)
กำลังโหลดความคิดเห็น