xs
xsm
sm
md
lg

“แฮนเซน”เฉือนหนึ่งสโตรกคว้าแชมป์เอสเอเอส มาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ แฮนเซน คว้าแชมป์รายการเอสเอเอส มาสเตอร์
ปีเตอร์ แฮนเซน โปรเจ้าถิ่นคว้าแชมป์รายการเอสเอเอส มาสเตอร์สมาครองได้สำเร็จหลังจากทำสกอร์เหนือกว่าอันดับสองร่วมที่ตามมาอยู่เพียง 1 สโตรกแต่ก็เพียงพอสำหรับคว้าชัยชนะพร้อมรับเงินรางวัลรวม 2.6 แสนยูโร (ประมาณ 13.3 ล้านบาท)

ศึกดวลวงสวิง เอสเอเอส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ที่สนามอาร์แลนดาสตัด กอล์ฟ ระยะ 6,846 หลา พาร์ 70 ที่เมืองสตอคโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า ปีเตอร์ แฮนเซน โปรเจ้าถิ่นซึ่งเป็นผู้นำเมื่อวานนี้ แม้ว่าการออกรอบวันนี้จะทำผลงานไม่ดีหลังจากตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ก็สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ เพราะอันดับสองร่วมในรอบก่อนอย่างอย่าง นิก โดเฮอร์ตี้ โปรอังกฤษ และ เปลเล เอดเบิร์ก โปรเพื่อนร่วมชาติ ทำสกอร์รอบสุดท้ายได้เพียงสแควร์พาร์เท่านั้น สกอร์รวมจึงอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์ ทำให้ แฮนเซน เฉือนเอาชนะโปรทั้งสองรายไปเพียงสโตกเดียวคว้าแชมป์มาครองพร้อมรับเงินรางวัลรวม 2.6 แสนยูโร (ประมาณ 13.3 ล้านบาท)

ภายหลังการคว้าแชมป์ ปีเตอร์ แฮนเซน ให้สัมภาษ์ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก" โปรวัย 30 ปีกล่าว "มันเป็นเวลาที่ยาวนานทีเดียวสำหรับผม (ที่รอคอยแชมป์มา) ผมเริ่มต้นในการออกรอบวันนี้ได้เยี่ยมแม้ว่าจะมีปัญหาเล็กน้อยในช่วงเก้าหลุมหลังก็ตาม"

ด้านผลงานของโปรกอล์ฟรายอื่น ดาเนียล โชปรา โปรเจ้าถิ่นอีกรายทำผลงานไม่สวยนักในรอบสุดท้ายเมื่อหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมตกมาอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 8 ร่วมเช่นเดียวกับ โอลิเวอร์ ฟิเชอร์ โปรเมืองผู้ดี ที่หวดเพิ่มมา 1 อันเดอร์พาร์ รวมถึง พอล แม็คกินเลย์ โปรไอริช ที่หวดเพิ่มมาอีก 1 อันเดอร์พาร์เช่นกัน ขณะที่ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนี ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการ บีเอ็มดับเบิลยู เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแต่สำหรับรายการนี้ทำสกอร์รวมอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 14 ร่วมเช่นเดียวกับ เดวิด ลินน์ โปรอังกฤษอีกราย

ด้าน นิคลาส ฟาสธ์ โปรเจ้าถิ่น ในการลงแข่งรอบสุดท้ายไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ทำให้สกอร์รวมยังคงอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 20 ร่วมช่นเดียวกับ แกรม สตอร์ม โปรอังกฤษที่รอบนี้ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ ส่วน แม็คนุส คาร์ลสสัน โปรเจ้าถิ่นอีกราย ตีเกินวันสุดท้ายไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่อีเวนต์พาร์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ 30 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น