xs
xsm
sm
md
lg

“แฮนเซน” ขึ้นนำเดี่ยวสวิงเอสเอเอส มาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ แฮนเซน ผู้นำรอบที่สาม
ปีเตอร์ แฮนเซน โปรสวีดิช ขยับขึ้นมารั้งเป็นผู้นำเดี่ยวหลังจากหวดเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองที่ตามมาสองสโตรกหลังแข่งจบรอบสาม ในกอล์ฟรายการเอสเอเอส มาสเตอร์

ศึกดวลวงสวิง เอสเอเอส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ที่สนามอาร์แลนดาสตัด กอล์ฟ ระยะ 6,846 หลา พาร์ 70 ที่เมืองสตอคโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อคืนเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสาม

ผลปรากฎว่า ปีเตอร์ แฮนเซน โปรเจ้าถิ่นขึ้นมาเป็นผู้นำแต่เพียงคนเดียวหลังจากออกรอบวันที่สามม้าว่าจะเสียโบกีก่อนในหลุมที่ 3 แต่หลังจากนั้นก็ทำเบอร์ดีแก้คืนมาได้ในหลุมที่ 5 , 7 และ 16 ทำให้จบวันทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองร่วมซึ่งมีอยู่ด้วยกันถึง 5 คนอยู่ 2 สโตรก ส่วนอันดับที่สองร่วมประกอบด้วย สองโปรเจ้าถิ่นคือ ดาเนียล โชปรา ที่หวดเพิ่มมาในรอบนี้อีก 3 อันเดอร์พาร์ และ เปลเล เอดเบิร์ก ที่ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ , นิค โดเฮอร์ตี โปรอังกฤษผู้นำร่วมวันก่อนที่วันนี้ทำได้เพียงสแควร์พาร์, โซเรน เคลด์เซน โปรเดนมาร์ก ที่หวดเพิ่มมาอีก 2 อันเดอร์พาร์ และคนสุดท้ายคือ แกรี ออร์ โปรสกอตแลนด์ ที่ทำเพิ่มมาอีก 3 อันเดอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน ปีเตอร์ แฮนเซน ให้สัมภาษณ์ถึงการขึ้นเป็นผู้นำของตนเองว่า "ผมคิดว่าตนเองทำผลงานได้ไม่แย่เลย ถ้าหากผมคว้าชัยชนะได้ในวันพรุ่งนี้ ผมจะเปลี่ยนความคิดของผมในการแข่งรายการอื่นสัปดาห์หน้า" โปรวัย 30 ปี ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการ สแปนิช โอเพ่นปี 2005 ได้เพียงรายการเดียวในชีวิต "ผมอยากเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มีโอกาสคว้าแชมป์รายการอื่นๆอีก แน่นอนว่าการแข่งขัน (วันพรุ่งนี้) จะมีความกดดันมากเพราะเป็นการแข่งในประเทศบ้านเกิดของผมเอง แต่ขณะเดียวกันผมก็คิดว่ามันเป็นแรงจูงใจของผมเช่นกัน"

ด้านผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนี หวดเพิ่มรอบสามอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 20 ร่วมเช่นเดียวกับ แมกนุส คาร์ลส์สัน โปรเจ้าถิ่นอีกรายที่หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ นิคลาส ฟาสธ์ โปรสวีดิชอีกคน ทำผลงานรอบสามได้สแควร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 26 ร่วมเช่นเดียวกับ เยสเปอร์ พาเนวิค ที่อันดับตกลงมาหลังจากรอบนี้หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น