xs
xsm
sm
md
lg

“โปรโจ๊ก” ควง “โลมายักษ์” ออกตัวแผ่วสวิงเอสเอเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม มีสวัสดิ์ ออกตัวรอบแรกไม่สวย
"โปรโจ๊ก"ชัพชัย นิราช และ "โลมายักษ์"พรหม มีสวัสดิ์ สองโปรชาวไทยออกตัวแผ่วในการแข่งขันรอบแรก เอสเอเอส มาสเตอร์

ศึกดวลวงสวิง เอสเอเอส มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ที่สนามอาร์แลนดาสตัด กอล์ฟ ระยะ 6,846 หลา พาร์ 70 ที่เมืองสตอคโฮล์ม ประเทศสวีเดน ประเดิมการแข่งขันในวันแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า สองโปรชาวไทยคือ "โปรโจ๊ก"ชัพชัย นิราช และ "โลมายักษ์"พรหม มีสวัสดิ์ ทำผลงานไม่สวยเท่าไร โดย โปรโจ๊ก ตีเสีย 4 โบกีในเก้าหลุมแรกแม้ว่าจะแก้คืนด้วยการทำเบอร์ดีได้ที่หลุม 4 ก็ตามแต่ในเก้าหลุมหลังตีเสียถึง 2 ดับเบิลโบกีทำให้เริ่มต้นวันแรกไม่สวยนักด้วยสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่อันดับ 151 ร่วม ขณะที่ พรหม ออกรอบมาเก้าหลุมแรกตีเสีย 3 โบกีบวกกับอีกหนึ่งดับเบิลโบกีแต่ก็แก้คืนด้วยการทำเบอร์ดีในหลุมที่ 6 และ 9 ส่วนเก้าหลุมหลังตีเสียไปอีก 3 โบกีแต่ก็ทำเบอร์ดีได้ที่หลุม 14 เช่นกันทำให้จบรอบแรกทำไป 5 โอเวอร์พาร์อยู่ที่ 130 ร่วม

ด้านผู้นำรอบแรกตกเป็นของโปรกอล์ฟสามรายได้แก่ นิค โดเฮอร์ตี ชาวอังกฤษ , ปีเตอร์ แฮนเซ่น ชาวสวีดิช และ เปโดร ลินฮาร์ต โปรสแปนิช หลังจากหวดกันมาคนละ 3 อันเดอร์พาร์และมีสกอร์เหนือกว่าอันดับ 4 ร่วมที่ตามมาอยู่เพียงสโตรกเดียว

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ เยสเปอร์ พาร์เนวิค โปรสวีดิชอีกราย จบรอบแรกด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 11 ร่วม ด้าน มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนีเจ้าของแชมป์บีเอ็มดับเบิลยูเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหวดได้ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 19 ร่วมเช่นเดียวกับ พอล แม็คกินเลย์ โปรชาวไอร์แลนด์

เฮนดริก บียอร์นสตัด โปรนอย์เวย์ทำอีเวนต์พาร์อยู่ที่ 34 ร่วมเช่นเดียวกับ เดวิด ลินน์ โปรเมืองผู้ดีอีกราย ขณะที่ อเลฮานโดร คาซาเรส โปรกระทิงดุ หวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 51 ร่วม ส่วน พอล ลอว์รีย์ โปรสกอตต์ ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 69 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น