xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ซัดชัยหงส์บุกเฉือนแมวดำ 0-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นันโด ตอร์เรส ซัดประตูชัยนาที 83 ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของตนเองบุกไปเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 0-1 ได้สำเร็จ ในเกมพรีเมียร์ ลีกเมื่อคือวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
ซันเดอร์แลนด์ 0-1 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 0-1
ศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรก ซันเดอร์แลนด์ ของ รอย คีน เปิดบ้านรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้เจ้าบ้านเสริมทัพนักเตะใหม่หลายรายและเกมนี้ก็ส่งลงเป็นตัวจริงด้วย โดย สตีด มัลบรองก์ และ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ สองแข้งใหม่รับหน้าที่สร้างสรรค์การทำเกมรุก ขณะที่ หงส์แดง ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ส่งผู้เล่นที่ซื้อเข้ามาใหม่ลงสนามเช่นกันทั้ง รอบบี คีน และ อันเดรีย ดอสเซนา แต่หัวใจของทีมยังอยู่ที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เช่นเดิม
รอบบี คีน นัดนี้โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก
เริ่มเกมครึ่งแรก การทำเกมของ ซันเดอร์แลนด์ ดูดีกว่าในช่วงแรกขณะที่ ลิเวอร์พูล พยายามต่อบอลเข้าไปในแดนของเจ้าถิ่นแต่เมื่อถึงในเขตโทษก็ทำเสียเองเป็นส่วนใหญ่ สำหรับโอกาสแรกของเกมที่ใกล้เคียงที่สุดเป็นของ แมวดำ จากจังหวะที่ ดิยุฟ ปั๊มแย่งบอลมาได้บริเวณริมกรอบเขตโทษก่อนเปิดเข้ามาให้ ดาริล เมอร์ฟี กระโดดโหม่งสูงกว่ากองหลัง ลิเวอร์พูล แต่ศูนย์หน้ารายนี้โหม่งบอลเบาเกินไป เรนา นายทวารทีมเยือนใช้ตัวป้องกันไว้ได้

เกมผ่านมา 15 นาที ลิเวอร์พูล มาได้จังหวะยิงอีกครั้งในนาที 18 เมื่อ เบนายูน จ่ายบอลให้ เจอร์ราร์ด ซัดด้วยเท้าขวาจากนอกกรอบเขตโทษแต่ถูกผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้ามาบล็อกได้ทัน ในช่วงนี้การเล่นของทั้งสองทีมก็ยังสูสีกันมากรวมถึงมีการทำฟาวล์บ่อยครั้งทำให้โอกาสทำประตูมีน้อย จนมาถึงนาทีที่ 28 เจ้าบ้านได้โอกาสบ้าง เมื่อ สตีด มัลบรองก์ เลี้ยงบอลมากับตัวก่อนจ่ายให้ ดิยุฟ ง้างเท้ายิงแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปเหมือนเดิม

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ลิเวอร์พูล ทำเกมบุกอย่างหนักจนมาถึงนาที 33 หงส์แดงได้ลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา รอบบี คีน เขี่ยบอลให้ เจอร์ราร์ด ซัดเต็มแรงแต่บอลไปติดกำแพงเจ้าถิ่น ด้าน รอย คีน สั่งการให้ลูกทีมแมวดำลงมาตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ หงส์แดง มาได้โอกาสอีกครั้งก่อนหมดครึ่งแรกสามนาที เมื่อกองหลัง ซันเดอร์แลนด์ เคลียร์บอลไม่ขาดจนมาเข้าทาง รอบบี คีน จัดการกระดกบอลหนึ่งทีก่อนซัดแต่ไม่เต็มเท้าทำให้บอลหลุดเสาออกไป จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0
สตีด มัลบรองก์ ช่วยเกมรุกแมวดำไม่ได้
เริ่มเกมครึ่งหลัง รูปเกมยังคงเป็นแบบเดิมที่ทั้งสองฝ่ายต่างพลัดกันทำเกมรุกแต่ยังหาจังหวะยิงประตูไม่ได้ เกมดำเนินมาถึงนาที 52 เจอร์ราร์ด ตัดสินใจลองยิงไกลระยะ 30 หลา แต่บอลเบาและหลุดกรอบประตูออกไป อีกห้านาทีต่อมา เจอร์ราร์ด ได้โอกาสยิงอีกครั้งจากการจ่ายบอลให้ของ เบนายูน แม้ว่ากองกลางทีมชาติอังกฤษซัดผ่านมือ กอร์ดอน ไปแล้วแต่มีกองหลังเจ้าถิ่นเข้ามาเคลียร์ทิ้งออกไปได้ ถัดมาไม่กี่นาที ซันเดอร์แลนด์ ตอบโต้กลับทันทีเมื่อ ดารีล เมอร์ฟี ได้ตวัดยิงในเขตโทษของหงส์แดงบ้างแต่บอลตรงตัว เปเป้ เรนา รับไว้ได้

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง หลังจากไม่มีจังหวะน่าหวาดเสียวอยู่ระยะหนึ่งมาถึงนาที 71 ลิเวอร์พูดได้ฟรีคิก เจอร์ราร์ด ซัดไปติดกำแพงบอลกระดอนมาเข้าทาง เดิร์ก เคาท์ เลี้ยงบอลหลอกกองหลังเจ้าถิ่นก่อนซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบเล็กน้อยทำให้ กอร์ดอน ต้องล้มตัวปัดบอลทะลักออกมา ตอร์เรส พยายามเข้าซ้ำแต่เป็นจังหวะเดียวกับ รอบบี คีน วิ่งเข้ามาเช่นกันทำให้บอลโดนตัวกองหน้าไอริชออกหลังไป

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เกมรุกของ ซันเดอร์แลนด์ ไม่มีโอกาสทำเข้าใส่อีกเลยมาถึงนาที 80 ชาบี อลอนโซ ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังซัดระยะไกลจากแดนของตนเองหลังจากแวบเห็น กอร์ดอน ออกมานอกประตูมากเกินไป บอลพุ่งได้น้ำหนักทีเดียวแต่ทิศทางหลุดออกไปเล็กน้อย แต่ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ทำประตูขึ้นนำจนได้ในนาที 83 เมื่อ ตอร์เรส ได้บอลจากนอกกรอบเขตโทษพาบอลจึ้เข้าหากประตูก่อนสับไกผ่านช่องแผงหลังเจ้าถิ่นเบียดโคนเสาเข้าไปหมดสิทธิ์ที่ กอร์ดอน จะเซฟได้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 0-1 หลังจากนั้นก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ 0-1 พร้อมกับเก็บสามแต้มแรกมาได้
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสอง
ซันเดอร์แลนด์ :
เครก กอร์ดอน, ปาสกัล ชิมบงดา, แดนนี คอลลินส์, ฟิลลิป บาร์ดสลีย์, ไนรอน นอสวอร์ธี, ตีมู ตานิโอ, แอนดี รีด, สตีด มัลบรองก์, คีแรน ริชาร์ดสัน, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, ดาริล เมอร์ฟี
ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรนา, เจมี คาร์ราเกอร์, อันเดรีย ดอสเซนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, ซามี ฮูเปีย, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ดาเมียน เปลสซิส, ยอสซี เบนายูน, รอบบี คีน, เฟอร์นันโด ตอร์เรส, เดิร์ก เคาท์
กำลังโหลดความคิดเห็น