xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาชู “ตอร์เรส” ยิงกู้หงส์ มองแง่ดีชนะเกมศูนย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกย่อง เฟอร์นานโด ตอร์เรส คือ ฮีโร่ที่ยิงประตูชัยพาทีมเก็บสามแต้มเหนือ ซันเดอร์แลนด์ ประเดิมศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ พร้อมมองในแง่ดีชนะแบบไม่เสียประตู แม้ว่าฟอร์มโดยรวมจะไม่เข้าตาแฟนๆ ก็ตาม

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ส่ง ร็อบบี คีน จับคู่กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ก่อนที่จะเป็นรายหลังที่ซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษในนาที 83 เสียบมุมประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 เก็บชัยออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ

หลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” เผยว่า “ผมคิดว่าเป็นเกมที่ยากมากโดยเฉพาะครึ่งแรก ซันเดอร์แลนด์ ครองบอลเอาไว้ได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้สร้างโอกาสมากนัก ส่วนครึ่งหลังแตกต่างออกไป เราอยู่ภายใต้ความกดดันที่น้อยลง เราคุมเกมและผ่านบอลได้ดี ทำให้บอลไปถึงกองหน้ามากขึ้น”

“เป็นเกมที่จบลงด้วยความแตกต่างที่มาจาก ตอร์เรส เรารู้ว่าเขาสามารถยิงประตูในลักษณะนั้นได้ แต่ว่าทีมก็จำเป็นต้องเล่นให้ดีด้วย แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดก็คือในเกมนี้เราไม่เสียประตู” เบนิเตซ กล่าวชมหอกที่ซัดชัยในนัดชิงพา สเปน คว้าแชมป์ ยูโร 08

เบนิเตซ แจกแจงเหตุที่ ชาบี อลอนโซ กองกลางแชมป์ ยูโร 08 ไม่ได้เป็นตัวจริงด้วยว่า “ชาบี เจ็บเล็กน้อย เราจำเป็นต้องกันเอาไว้ก่อน ดาเมียน เปลสซิส เจ็บที่หลัง ทำให้เราต้องส่ง ชาบี ลงในครั้งหลัง แม้จะฟิตแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่พอลงไปเขาก็ทำได้ดี หากยังเล่นแบบนี้ได้ต่อไปผมก็พอใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น