xs
xsm
sm
md
lg

ปาฏิหาริย์ !! “เจอร์ราร์ด” ซัดทดเจ็บ “หงส์” ชนะ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สตีเวน เจอร์ราร์ด” ซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของตนเองเปิดบ้านเอาชนะ มิดเดิลสโบร์ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
ลิเวอร์พูล 2-1 มิดเดิลสโบร์

สตีเวน เจอร์ราร์ด ช่วยให้ทีมเอาชนะ 2-1
ลิเวอร์พูล ลงเตะในบ้านเป็นนัดแรกของฤดูกาล สำหรับเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ตัว ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์กลับมาจากการแข่งโอลิมปิกแล้วแต่ยังคงให้นั่งไปตัวสำรองก่อน ขณะที่ผู้เล่นตำแหน่งอื่นยังคงเหมือนเดิมโดยจะอาศัยการทำเกมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กับสองคู่กองหน้าอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส และ รอบบี คีน ด้าน มิดเดิลสโบร์ ของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานในเกมแรกได้ดีเมื่อคว้าชัยชนะมาได้และเกมนัดนี้ตัวผู้เล่นก็ไม่มีปัญหาอะไรโดย ตุนชาย ซานลี จะรับหน้าที่เดินเกมบุกให้กับทีม
เฟร์นานโด ตอร์เรส พยายามขึ้นโหม่งบอลกับผู้เล่นของมิดเดิลสโบร์
เกมครึ่งแรก หลังจากเขี่ยบอลมาได้เพียง 2 นาที เจ้าบ้านก็มีโอกาสทำประตูได้ก่อนจากจังหวะโต้กลับเมื่อ ตอร์เรส โฉบมารับบอลในเขตโทษคู่แข่งก่อนไหลบอลย้อนกลับมาให้ เดิร์ก เคาท์ ยิงเต็มแรงแต่ไม่ผ่านมือ แบรด โจนส์ หลังจากนั้น มิดเดิลสโบร์ มาได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกมบ้างในนาที 13 จากจังหวะเก็บตกหลังจากกองหลังหงส์แดงเคลียร์บอลออกมาเข้าทาง แอนดรูว์ เทย์เลอร์ ที่เติมขึ้นมาวอลเลย์ด้วยขวาแต่ เปเป เรนา ปัดออกหลังไป

เข้าสู่นาที 15 ลิเวอร์พูล ทำเกมบุกริมเส้นด้านซ้ายมากขึ้นแต่กองหลังของทีมเยือนก็ช่วยกับป้องกันได้ดีทำให้ทั้งสองทีมไม่ค่อยมีจังหวะยิงประตู จนมาถึงนาที 28 เจ้าบ้านทำเกมรุกได้น่ากลัวจากจังหวะที่ตัดบอลมาได้ของ เคาท์ ลากลุยจากแดนตัวเองขึ้นก่อนจ่ายบอลให้ เจอร์ราร์ด โหม่งต่อไปทาง คีน ก่อนที่กองหน้าไอริชจะจ่ายทะลุช่องกองหลังไปให้ เคาท์ อีกครั้งเพื่อเปิดเข้ากลาง เจอร์ราร์ด เกือบได้ชาร์ตบอลแต่กรรมการเป่านกหวีดก่อนเพราะมองว่ามีการทำฟาวล์ทำให้พลาดการทำประตูไป

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าบ้านมาได้โอกาสอีกครั้ง เมื่อ เคาท์ จ่ายบอลให้ ตอร์เรส บังบอลในเขตโทษ ก่อนจ่ายย้อนกลับมาให้ เจอร์ราร์ด วิ่งเข้าซัดเต็มแรงแต่บอลออกหลังไปเหมือนเดิม อีก 3 นาทีต่อมา มิดเดิลสโบร์ มาได้โอกาสบ้างเมื่อ ดาวน์นิง ได้บอลริมเส้นก่อนเลี้ยงตัดเข้าในผ่านกองหลังเจ้าถิ่น 2 คนก่อนซัดด้วยขวาแต่บอลผ่านหน้าประตูออกไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถหาจังหวะลุ้นทำประตูอีกทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0
ดอสเซนา บังบอลจากผู้เล่นของทีมเยือน
เกมครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เริ่มบุกเข้าใส่ก่อนเลยหลังจากผ่านมา 2 นาทีเป็น เดิร์ก เคาท์ ที่ได้โหม่งในเขตโทษแต่เบาเกินไปไม่ผ่านมือ แบรด โจนส์ หลังจากผ่านหนึ่งชั่วโมงแรก มิดเดิลสโบร์ มีโอกาสทำประตูออกนำอย่างมากจากจังหวะที่ ตุนกาย ซานลี พลิกบอลหลอกกองหลังเจ้าถิ่นหลุดเข้าไปยิงแบบเต็มๆแต่ เปเป้ เรนา ป้องกันไว้ได้ช่วยให้ทีมไม่พลาดเสียประตูไปก่อน แต่ทีมเยือนก็มาทำประตูขึ้นนำไปจนได้ในนาที 69 เมื่อ มิโด้ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมารับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนซัดไกลจากนอกกรอบหมดสิทธิ์ที่ เรนา จะเซฟได้ทำให้ มิดเดิลสโบร์ บุกมานำไปก่อน 0-1

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล เกือบทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาที 77 จากจังหวะที่ ตอร์เรส โหม่งบอลเช็ดเข้ามาบริเวณนอกกรอบเขตโทษบอลมาถึง เจอร์ราร์ด ได้ซัดบอลแฉลบกองหลังทีมเยือน แบรด โจนส์ หมดสิทธิ์แล้วแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว แต่แล้วในที่สุดเจ้าบ้านก็ทำประตูตีเสมอจนได้ในนาที 84 เมื่อ คาร์ราเกอร์ เติมเกมรุกขึ้นมาเองเลยก่อนซัดไกลจากนอกกรอบบอลแฉลบ โปกาเตตซ์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปทำให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ก่อนหมดเวลา 2 นาที มิดเดิลสโบร์ เกือบช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่นอีกครั้ง เมื่อ เรนา พลาดหลุดจากตำแหน่งบอลอยู่ที่เท้าของ อลิอาดิเยร์ พยายามจะจ่ายบอลเข้ากลางให้ มิโด แต่บอลสั้นเกินไป คาร์ราเกอร์ เข้ามาสกัดออกไปได้ แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูชัยเมื่อ เจอร์ราร์ด ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 2-1 สุดท้ายกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา 90 นาที ลิเวอร์พูล ชนะ มิดเดิลสโบร์ 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญมาครองได้สำเร็จ
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล :
เปเป้ เรนา, เจมี คาร์ราเกอร์, แอนเดรีย ดอสเซนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, มาร์ติน สเคอร์เทล, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโช, ยอสซี เบนายูน, รอบบี คีน, เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดิร์ก เคาท์
มิดเดิลสโบร์ : แบรด โจนส์, โรเบิร์ต ฮูธ, แอนดรูว์ เทย์เลอร์, เดวิด วีเทอร์, เอมมานูเอล โปกาเตตซ์, แกรี โอนีล, โมฮัมเหม็ด ชอว์กกี, สจ็วต ดาวน์นิง, ตุนชาย ซานลี, อฟองโซ อัลเวส, เจเรมี อลิอาดิเยร์

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกประจำวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2551
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 ฮัลล์ ซิตี้ (1-0 เจสัน โรเบิร์ต น.38), (1-1 ริคาร์โด การ์เซีย น.40)
ลิเวอร์พูล 2-1 มิดเดิลสโบร์ (0-1 ฮอสซัม มิโด น.70), (1-1 เอมานูเอล โปกาเตตซ์ ทำเข้าประตูตัวเอง น.85), (2-1 สตีเวน เจอร์ราร์ด น.90)
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 โบลตัน วันเดอเรอร์ส (1-0 ไมเคิล โอเวน น.71)
สโต๊ก ซิตี้ 3-2 แอสตัน วิลลา (1-0 เลียม ลอว์เรนซ์ น.30), (1-1 ยอห์น คาริว น.63), (2-1 ริคาร์โด ฟูลเลอร์ น.81), (2-2 มาร์ติน เลาร์เซน น.83), (3-2 มามาดี ซิเดเบ น.90)
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ซันเดอร์แลนด์ (0-1 คีแรน ริชาร์ดสัน น.55), (1-1 เจอร์แมน จีนัส น.73), (1-2 ซีบริล ซิสเซ น.82)
เวสต์ บรอมวิช อัลเบียนส์ 1-2 เอฟเวอร์ตัน (0-1 ลีออน ออสมัน น.65),(0-2 อเยกเบนี ยาคูบู น.76), (1-2 โรมัน เบดนาร์ น.89)
กำลังโหลดความคิดเห็น