xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” ฝืดเสมอ 0-0, “ค้อน” ถล่มนิวฯยับ 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล มีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายจังหวะแต่ก็ไม่สามารถทำได้ทำให้จบ 90 นาทีทำได้เพียงเสมอกับ สโต๊ก ซิตี้ 0-0 ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 0-0 สโต๊ก ซิตี้

ริเอรา เรียกฟอร์มเก่งในเกมที่แล้วมาไม่ได้
ลิเวอร์พูล ยังคงส่ง โรเบิร์ต ริเอรา ปีกชาวสเปนลงเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังจากทำผลงานได้ดีในเกมที่แล้วมาประสานงานกับผู้เล่นในแนวรุก 3 ตัวหลักอย่าง เดิร์ก เคาท์, เฟร์นันโด ตอร์เรส และ รอบบี คีน ขณะที่ สโต๊ก ซิตี้ ยังอดใช้งาน ออมดี ฟาย เนื่องจากติดโทษแบนแต่ อับดูลาย ฟาย กลับมาลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังมี ซาลีฟ ดิเยา อดีตนักเตะของเจ้าถิ่นลงสนามในเกมนี้ด้วย
ตอร์เรส มีโอกาสโหม่งแบบเต็มๆหนึ่งจังหวะแต่ไม่เข้ากรอบ
เริ่มเกมมาถึง น.3 ลิเวอร์พูล เกือบทำประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านซ้าย เจอร์ราร์ด รับหน้าที่ซัดเข้ามา บอลปั่นไซด์พุ่งเข้าประตูไปแล้วแต่ผู้กำกับเส้นยกธงว่า เดิร์ก เคาท์ ล้ำหน้าเสียก่อนทำให้เจ้าถิ่นพลาดทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

อีกสองนาทีต่อมา ทีมเยือนมาได้ลุ้นเล็กๆจากจังหวะยิงของ เดฟ คิตสัน จากนอกกรอบเขตโทษแต่ก็ยิงออกหลังไปอีก มาถึง น.8 หงส์แดงต่อบอลกันได้สวยบอลหลุดมาถึง เดิร์ก เคาท์ ก่อนจะจ่ายย้อนกลับให้ คีน มาซัดด้วยขวาแต่เบาเกินไป โซเรนเซน รับไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

น. 29 เจ้าถิ่นมายิงเข้ากรอบอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมเมื่อจ่ายเรียดเข้ามาให้ อลอนโซ ซัดด้วยขวาแต่ โซเรนเซน ยังซุปเปอร์เซฟ ปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้น ลิเวอร์พูลก็ยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องจนปิดโอกาสการลุ้นทำประตูของทีมเยือนไปจนหมด แต่อย่างไรก็ไม่สามารถส่งลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ทำให้สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียงนาทีเดียว สโต๊ก มาได้ลุ้นทำประตูก่อนจากจังหวะบอลทุ่มไกลของ ดีแลป บอลลอยเข้ามาถึงเขตโทษของเจ้าถิ่นหลุดไปถึง เลียม ลอว์เรนซ์ พยายามจะยิงแต่โดนบอลไม่เต็มเท้าทำให้บอลหลุดออกหลังไปพลาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย
ดิ มิเคเล ซัดสองประตูให้ ขุนค้อน ชนะ 3-1
น. 51 อาร์เบลัว เติมเกมขึ้นมาทางขวาได้สวยก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาและเป็น รอบบี คีน ได้ชาร์ตหน้าปากประตูแต่ก็เบาเกินไปอีก โซเรนเซน รับเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น อีกสองนาทีต่อมาเป็น อาร์เบลัว อีกครั้งที่ลุยขึ้นมาทางด้านขวาเช่นเดิม ก่อนจะเปิดบอลโด่งเข้ามา คราวนี้เป็น เฟร์นันโด ตอร์เรส ขึ้นโหม่งเหนือกองหลังทีมเยือนแบบเต็มๆแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เกมมาถึง น.64 ลิเวอร์พูล ทำเกมขึ้นมาทางด้านขวาอีกเหมือนเดิมก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง ตอร์เรส ในกรอบเขตโทษพยายามยิงให้เข้ากรอบแต่กลับมีกองหลังทีมเยือนมาบล็อกบอลไว้ได้ทัน อีกสามนาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้ทุ่มบริเวณริมเขตโทษด้านขวาบอลหลุดมาถึง เคาท์ วิ่งเข้ามายิงบริเวณมุมเขตโทษแต่ลูกยิงด้วยซ้ายกลับเลี้ยวออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย เจ้าถิ่นพยายามทำประตูอย่างไรก็ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปยังประตูของทีมเยือนได้ทำให้จบ 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละคะแนน

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส มาได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 6 นาทีจากการยิงของ แมตต์ ดาร์บีเชียร์ ทำให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ขณะที่ เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ที่กำลังมีปัญหาในทีมไปอย่างไม่ยากเย็น 3-1
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรนา, มาร์ติน สเคอร์เทล, อันเดรีย ดอสเซนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ, อัลเบิร์ต ริเอรา, เฟร์นันโด ตอร์เรส, รอบบี คีน, เดิร์ก เคาท์

สโต๊ก ซิตี้ : โธมัส โซเรนเซน, อิบราฮิม ซองโก, แดนนี ฮิกกินบอทแฮม, แอนดี กริฟฟิน, อับดุลาย ฟาย, จอร์จ โอโลฟินยานา, ซาลีฟ ดิเยา, เลียม ลอว์เรนซ์, โรรี ดีแลป, มามาดี ซิดิเบ, เดฟ คิตสัน

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-0 (1-0 โชปรา น.82), (2-0 โชปรา น.90)
แบล็กเบิร์น ชนะ ฟูแล่ม 1-0 (1-0 ดาร์บีเชียร์ น.84)
ลิเวอร์พูล เสมอ สโต๊ก ซิตี้ 0-0
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิล 3-1
(1-0 ดิ มิเคเล น.8), (2-0 ดิ มิเคเล น.37), (3-0 เอเธอริงตัน น.53), (3-1 โอเวน น.67)
กำลังโหลดความคิดเห็น