xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น ‘น้องเก๋’ ซิวทองแรก ‘สลักจิต’ เหนื่อยดวลขนไก่เจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิกเกมส์ 2008 เดินทางมาถึงการชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม โดยมีเหรียญทองให้แต่ละชาติได้ไล่ล่ากันทั้งสิ้น 14 เหรียญ ซึ่ง “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล มีรุ่นคว้าเหรียญทองแรกให้ไทย ในกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 53 กิโลกรัมหญิง

แม้เปิดตัวไม่สวยสำหรับสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย แต่ในเวลา 14.30 น. คอกีฬาชาวไทยเตรียมให้กำลังใจและร่วมลุ้นเหรียญทองไปกับ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล หรือเดิมคือ จันทร์พิมพ์ กันทะเตียน ที่มีคิวลงยกเหล็กในรุ่น 53 กก. ซึ่งหลังจากที่ จีน ไม่ส่ง หลี ผิง แชมป์โลกลงรุ่นนี้ทำให้ “น้องเก๋” มีโอกาสหักด่าน นาสตาเซีย โนวิกาวา รองแชมป์โลกปี 2007 ชาวเบลารุส กับ ยูน จิน-ฮี สาวเกาหลีใต้ดีกรีอันดับ 3 ของโลกในปีเดียวกัน ขึ้นไปป้องกันเหรียญทองในรุ่นนี้ที่ “น้องอร” อุดมพร พลศักดิ์ เคยทำเอาไว้ที่เอเธนส์เกมส์ เมื่อสี่ปีก่อน

ส่วนยกน้ำหนัก ในรุ่น 56 กก.ชาย ชิงเหรียญทองกันในเวลา 18.00 น. ถึงไม่มี ฮัลลี ตูทลู ตำนานยกเหล็กชาวเติร์กแชมป์เก่า 3 สมัย แต่งานของ “เจ้าน้อย” พงษ์ศักดิ์ มณีทอง จอมพลังชาวไทย ถือว่าสาหัสสากรรจ์ไม่น้อย เพราะต้องลงชิงชัยกับ ชา คุม โชล จากเกาหลีเหนือ ดีกรีแชมป์โลกที่ทำน้ำหนักรวมได้ถึง 283 กก. ขณะที่ อีโก ยูลิ อิราวาน ดาวรุ่งที่น่าจับตามองยิ่งของอินโดนีเซีย รวมถึง ฮอง อันห์ ตวน จากเวียดนาม ล้วนเป็นกระดูกขัดมันทั้งนั้น

สำหรับ แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย สลักจิต พลสนะ เจองานช้างเมื่อจับสลากมาพบกับ จาง หนิง มือ 7 ของโลกชาวจีน และก็ถูกวางให้เป็นมือ 2 ของรายการใน “ปักกิ่งเกมส์” ซึ่งคอลูกขนไก่ร่วมลุ้น “น้องมิ้ง” มือ 33 ของโลก กันได้ตั้งแต่ 09.45 น.

ในส่วนของการลงสนามของนักกีฬาไทยในกีฬาอื่นๆ ธันยพร พฤกษากร ออกมาวัดความแม่นกันตั้งแต่เช้าในปืนสั้นอัดลมยิง 10 เมตร ถ้าผลงานเข้าเป้า “ธันย่า” ได้ลุ้นผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญในตอนเที่ยง

ขณะที่ จักรยาน ประเภทถนน เริ่มชิงชัยกันช่วง 13.00 น. จันทร์เพ็ง นนทะสิน เจอความท้าทายครั้งสำคัญ เมื่อ ซารา คาร์ริแกน แชมป์เก่าชาวออสซี่ต้องการป้องกันแชมป์เมื่อ 4 ปีก่อนให้จงได้ และทาง จูดิทห์ อาร์นด์ท ตัวเต็งจากเยรอมนี หวังเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ปิดท้ายกันที่ ว่ายน้ำ “น้องอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวอดีตเหรียญเงินชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2007 ต้องทำเวลาให้เยี่ยมในฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิงรอบคัดเลือก ช่วง 19.05 น. เพื่อเข้าสู่รอบลุ้นเหรียญในวันจันทร์
ประภาวดี ลุ้นทองแรกให้ไทยในปักกิ่งเกมส์
สลักจิต ชนด่านหินเจ้าภาพ
จันทร์เพ็ง เจอความท้าทายกับนักปั่นระดับโลก
น้องอุ้ม ลุ้นแตะขอบสระทำเวลาให้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น