xs
xsm
sm
md
lg

“อุน ฮี จี” แรง! แซงทางโค้งคว้าแชมป์สวิงเวกเมนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุน ฮี จี โปรสาวเกาหลีใต้
อุน ฮี จี โปรสาวเกาหลีใต้ เร่งเครื่องในช่วงสองวันสุดท้ายหลังเก็บเพิ่มวันนี้ได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ รวมสี่วันมี 16 อันเดอร์พาร์ แซงขึ้นมาคว้าแชมป์ไปได้ในท้ายที่สุด พร้อมกับรับเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 ล้านบาท)ในการแข่งขันรายการเวกเมนส์

ศึกดวลวงสวิงแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวกแมนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) ที่สนามโลคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ ระยะ 6,329 หลา พาร์ 72 ในเมืองพิทท์สฟอร์ด นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่า อุน ฮี จี โปรสาวเกาหลีใต้ ออกรอบมาวันสุดท้ายทำ 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรกแม้จะเสียโบกี้หลุมที่ 5 แต่ก็มาทำเพิ่มในเก้าหลุมหลังได้อีก -3 ทำให้จบวันทำแต้มเพิ่มได้อีก -5 สกอร์รวมอยู่ที่ 16 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสอง คือ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน โปรกอล์ฟนอร์เวย์ ถึงสองสโตรก โดย เพ็ตเตอร์เซน ผู้นำวันก่อนไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ จบวันทำได้สแควร์พารร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 14 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม ทำให้ อุน ฮี จี คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จและเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกของเธอ พร้อมกับรับเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 ล้านบาท)

อุน ฮี จี ให้สัมภาษณ์ภายหลังคว้าแชมป์ว่า "ตอนออกรอบมา ฉันรู้สึกเครียดบ้างนิดหน่อย แต่การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้เหมือนกับความฝันที่เป็นจริง"

ขณะที่ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน กล่าวว่า"ก่อนจะมาแข่งฉันไม่ได้คาดหวังกับผลงานเท่าไร แต่สุดท้ายแล้วมันดีมากเลยที่ได้มาอุ่นเครื่องและทำได้ดีทีเดียวก่อนที่จะไปแข่งยูเอส โอเพ่น"

ด้านนักกอล์ฟรายอื่น ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ชาวเม็กซิกัน วันนี้เก็บเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 6 ร่วม ด้าน พอลล่า ครีเมอร์ โปรอเมริกัน ตีเพิ่มอีก -3 รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 10 ร่วม ส่วน มิเชล วี โปรลูกครึ่ง เกาหลี-อเมริกัน ที่เพิ่มอีก -3 รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 24 ร่วม ขณะที่ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตมือ 1 ของโลก ทำเพิ่มได้อีก -3 รวมมีคะแนน 2 อันเดอร์พาร์ จบสี่วันอยู่ที่ 33 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น