xs
xsm
sm
md
lg

“ปาร์ค” ระเบิดฟอร์ม!!วันสุดท้าย พลิกคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้วัย 19 ปี
ปาร์ค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้วัย 19 ปี เก็บแต้มเพิ่มวันสุดท้ายได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองคือ เฮเลน อัลเฟรดสัน โปรสวีดิช ที่วันนี้ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ถึง 4 สโตรกคว้าแชมป์รายการยูเอส วีเมนส์มาครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 585,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 19.3 ล้านบาท

ศึกเมเจอร์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่สามของฤดูกาล ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 99.2 ล้านบาท) ที่สนาม อินเตอร์ลาเคน คันทรีคลับ ระยะ 6,789 หลา พาร์ 73 ที่เมืองเอดินา รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่า ปาร์ค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้ ออกรอบมาในวันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าผู้ที่ตามมาถึง 4 สโตรก ขณะที่อันดับสองอย่าง เฮเลน อัลเฟรดสัน โปรสวีดิช ที่วันนี้ฟอร์มแผ่วตีเกินไปถึง 2 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ ปาร์ค อินบี คว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุดพร้อมรับเงินรางวัล 585,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 19.3 ล้านบาท

ปาร์ค อินบี ให้สัมภาษณ์ภายหลังคว้าแชมป์ว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่าฉันสามารถจะทำได้แต่ฉันก็ทำมันได้แล้ว โดยเฉพาะกับรายการที่ถือว่าเป็นสุดยอดของการแข่งกอล์ฟอย่างนี้ เพราะคู่แข่งแต่ละคนก็ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น ฉันภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาได้ โดยเฉพาะการได้มีโอกาสออกรอบร่วมกับ แอนนิก้า (โซเรนสตัม) จนฉันอยากที่จะแบ่งชัยชนะร่วมกับเธอ ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับฉัน"

สำหรับผลงานของโปรกอล์ฟรายอื่น สเตซี ลูอิส ผู้นำวันที่สาม วันนี้ฟอร์มหลุดไปเลยเมื่อตีเกินไปถึง +5 สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ตกมาอยู่ที่ 3 ร่วม ขณะที่ พอลล่า เครเมอร์ โปรสาวสวยทำผลงานได้แย่เช่นกันเมื่อตีเกิน +5 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ร่วม ด้านแชมป์เก่าอย่าง คริสตี้ เคอร์ ตีเกินไปอีก +2 ทำคะแนนรวมอยู่ที่ อีเวนต์พาร์ อยู่ที่อันดับ 13 ร่วม ส่วน แอนนิก้า โซเรนสตัม โปรสวีดิช หวดเกินไป +5 คะแนนรวมมี 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 24 ร่วม สำหรับ ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ชาวเม็กซิกัน ยังคงหาฟอร์มเก่งไม่เจอตีเกินไปอีก +1 สกอร์สามวันอยู่ที่ 5 โอเวอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับ 31 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น