xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮายกเหล็กชายไทยมีลุ้นโอลิมปิกครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไพศาล หรรษาวงศ์ ความหวังในรุ่น 62 กิโลกรัมชาย
“เสี่ยต่าย” จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกเหล็ก ชี้ แม้ทีมนักกีฬาชายจะมีโอกาสลุ้นไม่เท่าฝ่ายหญิง แต่จากสถิติของ ไพศาล หรรษาวงศ์ รุ่น 62 กิโลกรัม ก็น่าจะได้ลุ้นคว้าเหรียญเช่นกัน

แม้ว่าความหวังของทีมยกน้ำหนักไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ จะอยู่ที่การทำผลงานของทีมหญิง จากตัวเต็งทั้ง 4 รุ่น

ทว่า “เสี่ยต่าย” จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “แน่นอนว่าความหวังในการคว้าเหรียญของเราอยู่ที่นักกีฬาฝ่ายหญิงทั้ง 4 คนที่ส่งเข้าแข่งขัน และมีลุ้นถึงเหรียญทองเสียด้วย แต่นักกีฬาชายของเราที่ได้โควตาเข้าแข่งขัน 3 คน ก็นับว่ามีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ”

“โดยเฉพาะในรายของ ไพศาล หรรษาวงศ์ ที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น 62 กิโลกรัมชาย ก็มีสถิติที่น่าจะมีลุ้นในเรื่องเหรียญรางวัลเหมือนกัน แต่ไม่กล้าหวังสูง คิดว่าถ้าได้เหรียญทองแดงก็น่าพอใจมากแล้ว”

ขณะที่ “หนุ่มเบส” ไพศาล ที่เริ่มจะถูกจับตามองจากสื่อมวลชนมากขึ้น เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าตอนนี้ผมพร้อมแล้ว สถิติดีขึ้นเยอะ น้ำหนักรวมอยู่ที่ 300-310 กิโลกรัม โอกาสติดเหรียญกลับบ้านก็มีเหมือนกัน และผมอยากเป็นนักกีฬายกน้ำหนักชายคนแรกของไทยที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้"

สำหรับ ไพศาล หรรษาวงศ์ มีคิวลงแข่งขันรุ่นน้ำหนัก 62 กิโลกรัมชาย ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ในเวลา 18.00 น.ของวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น