xs
xsm
sm
md
lg

"ยกเหล็ก" ไม่หวั่นโดนเจ้าภาพแกล้งตรวจโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอ้อย เปรมศิริ บุญพิทักษ์ หนึ่งในนักกีฬาไทยที่ลงแข่งขันรุ่น 48 กิโลกรัม
"บิ๊กต่าย" จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกเหล็กไทย รับเจ้าภาพจีนเดินแผนกดดันนักกีฬาไทยด้วยการจับตรวจโด๊ป ลั่นไม่มีอะไรต้องกลัว

ภายหลังจากที่ทีมยกน้ำหนักทีมชาติไทยเดินทางถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2551 ภายหลังจากที่นักกีฬาไทยเข้าทำการฝึกซ้อมตามปกติ ได้มีเจ้าหน้าที่มาขอสุ่มตรวจหาสารกระตุ้น ซึ่งสามารถทำได้ตามกฏของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ "ไอโอซี" ที่ระบุว่าสามารถตรวจหาสารกระตุ้นได้ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน โดยมีรายงานว่านักกีฬาไทยโดนสุ่มตรวจไปหลายราย

อย่างไรก็ตามส่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับ "เจ๊บุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปในฐานะผู้จัดการทีมยกน้ำหนักครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่คณะดังกล่าวไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัว เมื่อร้องขอ

ซึ่งเรื่องดังกล่าว "บิ๊กต่าย" นายจิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะมีการสุ่มตรวจหาสารกระตุ้น ซึ่งโดยปกติแล้วก็โดนสุ่มตรวจกันครึ่งต่อครึ่ง ไม่จำเป็นต้องไปกังวลอะไร เพราะนักกีฬาของเราไม่มีปัญหาเรื่องการใช้ยาโด๊ปอยู่แล้ว"

"จากประสบการณ์ของผมที่นำนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ทราบว่าการตรวจโด๊ปนั้นมีที่มาจาก 2 แห่งด้วยกัน คือ 1 จากทีมงานเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพที่จัดการแข่งขัน และ 2 คือจากสถาบันการตรวจที่เป็นกลาง ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพตรวจแล้วบอกว่านักกีฬาเราใช้สารกระตุ้น เราก็ต้องร้องให้ไปตรวจในสถาบันที่เป็นกลางต่อไป เพื่อความยุติธรรม"

"ที่ไม่อยากให้แฟนๆ ต้องกังวลเรื่องการตรวจหาสารกระตุ้นก็เพราะกว่าผลตรวจจะออกมาก็คงหลังการแข่งขันโอลิมปิก ที่สำคัญคือนักกีฬาของเราไว้ใจได้ในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เชื่อว่าคงเป็นเพราะเจ้าภาพเขาก็กังวลกับนักกีฬาของเราเหมือนกัน จึงต้องพยายามรบกวนสมาธินักกีฬาไทย ซึ่งก็เป็นกลยุทธหนึ่งที่เขาจะใช้ ไม่อยากให้ตกใจกับเรื่องนี้มากนัก" นายจิตรนรากล่าว

สำหรับนักกีฬายกน้ำหนักของไทยจะลงทำการแข่งขันวันแรกในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการแข่งขันในรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง โดยทีมชาติไทยส่ง "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และ "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ลงทำหน้าที่
กำลังโหลดความคิดเห็น