xs
xsm
sm
md
lg

"เอ-อ้อย" ชวดเหรียญส่งจีนคว้าทองยกเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเอ เพ็ญศิริ
"น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล และ "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ สองสาวยกเหล็กทีมชาติไทย พลาดหยิบเหรียญรางวัลโอลิมปิกแล้ว ขณะที่ เฉิน เซียเซี่ย แชมป์โลกจากจีน คว้าเหรียญทองรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เริ่มการชิงชัยเหรียญทองเป็นวันแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551 โดยการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงในรุ่น 48 กิโลกรัม นับเป็นการชิงเหรียญทองรายการแรก

ซึ่งทัพนักกีฬาไทยส่ง 2 สาว "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และ "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ลงแข่งขันด้วย โดยการแข่งขันเริ่มต้นในท่าสแนทช์เป็นอันดับแรก

สำหรับท่านี้ เปรมศิริ เรียกน้ำหนักที่ 84 กิโลกรัม ทว่า "น้องเอ" กลับไม่สามารถยกในน้ำหนักดังกล่าวทั้ง 3 ครั้ง ส่งผลให้พลาดโอกาสทำผลงานในท่าสแนทช์ไป

ขณะที่ เพ็ญศิริ เรียกน้ำหนักแรกที่ 85 กิโลกรัม และมีทีท่าว่าจะทำผลงานไม่ดี เมื่อยกไม่ผ่านใน 2 ครั้งแรก แต่กลับมาคืนฟอร์มได้ในการยกครั้งที่ 3 หลังผ่านสบาย

ด้าน เฉิน เซียเซี่ย แชมป์โลกในรุ่นนี้ของทีมเจ้าภาพ เรียกน้ำหนักแรกที่ 90 กิโลกรัม และผ่านไปได้ ส่วนครั้งที่ 2 เรียกน้ำหนัก 93 กิโลกรัม ก็ผ่านได้อีกเช่นกัน และครั้งที่ 3 เรียกน้ำหนักที่ 95 กิโลกรัม เท่ากับสถิติโลกของตัวเอง ซึ่งก็ยกผ่านสบายอีกเช่นเคย

สรุปผลงานในท่านสแนทช์
1. เฉิน เซียเซี่ย (จีน) 95 กิโลกรัม
2. ซิเบล ออซคาน (ตุรกี) 88 กิโลกรัม
3. อิม จูงฮวา (เกาหลีใต้) 86 กิโลกรัม
4. เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล (ไทย) 85 กิโลกรัม

ในส่วนของการแข่งขันในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก "น้องเอ" เพ็ญศิริ กลับมาเรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 110 กิโลกรัม และก็ผ่านได้อย่างสบาย ขณะที่การเรียกน้ำหนักครั้งที่ 2 สาวไทยเรียกน้ำหนักที่ 114 กิโลกรัม ทว่ายกไม่ผ่าน ส่วนครั้งที่ 3 ยังอยู่ที่ 114 กิโลกรัม ก็ยังไม่ผ่านอีก ส่งผลให้ชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น เฉิน เซียเซี่ย ผู้นำในท่าสแนทช์ ก็ออกมายกในท่าสแนทช์ โดยครั้งแรกเรียกน้ำหนัก 113 กิโลกรัม แต่ก็ยกผ่านไปแบบไร้ปัญหา ครั้งที่ 2 เรียกน้ำหนักที่ 115 กิโลกรัม ซึ่งก็ผ่านอีกเช่นกัน และครั้งที่ 3 เรียกที่ 117 กิโลกรัม ก็ยกผ่าน ส่งให้มีนักหนักรวมอยู่ที่ 212 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมสร้างสถิติโอลิมปิกที่น้ำหนักดังกล่าว

ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ซิเบล ออซคาน จากตุรกี หลังยกท่านี้ได้ 111 กิโลกรัม โดยมีน้ำหนักรวม 199 กิโลกรัม ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เฉิน เว่ยหลิง จากไต้หวัน ที่ยกน้ำหนักรวมได้ 196 กิโลกรัม เท่ากับ อิม จูงฮวา จากเกาหลีใต้ แต่มีน้ำหนักตัวน้อยกว่าจึงคว้าเหรียญได้

ขณะที่ "น้องเอ" นั้น ยกทั้ง 2 ท่า มีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 195 กิโลกรัม คว้าอันดับที่ 5 ของการแข่งขันยกน้ำหนักในรุ่นนี้ ชวดคว้าเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย
น้องอ้อย เปรศิริ
เฉิน เซียเซี่ย เจ้าของเหรียญทองรุ่นนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น