xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นสด ‘เพ็ญศิริ’ คว้าเหรียญประเดิมยกเหล็ก 48 กก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร่วมส่งใจเชียร์ เพ็ญศิริ ลุ้นเหรียญแรกให้ไทย
แฟนๆ กีฬาชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ “น้องเอ” เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล กันได้ผ่าน MGR Sport ในการยกน้ำหนักชิงเหรียญทอง ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ซึ่งกำลังทำการแข่งขันกันอยู่ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม

การแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ โดย “ยกน้ำหนัก” เป็นกีฬาลำดับต้นๆ ที่มีการชิงชัยเหรียญทอง ในเช้าวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม ซึ่งความหวังของไทยอยู่ที่ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล โดยมีทาง เฉิน เซียเซี่ย ของเจ้าถิ่นเป็นคู่ปรับตัวฉกาจ

ซึ่งในท่าสแนช เป็นที่น่าเสียดายว่า เปรมศิริ บุญพิทักษ์ สาววัย 24 ปีจากสุพรรณบุรี ดึงเหล็กขึ้นมาเร็วเกินไปทำให้เหวี่ยงไปข้างหลังทั้งสองครั้งแรกในน้ำหนักที่เรียกไป 84 กก.ครั้งที่สาม “น้องอ้อย” แก้ตัวไม่สำเร็จทำให้พลาดหวังไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตา เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล อีกหนึ่งความหวังของไทย ยกผ่านไปได้ที่น้ำหนัก 85 กก.อย่างเฉียดฉิวในการยกครั้งที่สาม โดยน้ำหนักรวมในท่าสแนช เฉิน เซียเซี่ย อาศัยสมาธิและกำลังใจจากแฟนๆ ยกได้ถึง 95 กก.

ระหว่างรอให้นักกีฬาพักก่อนกลับมายกในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ทีมงาน MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงสนาม Beijing University of Aeronautics & Astronautics Gymnasium สังเกตเห็นสีหน้า “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ค่อนข้างเคร่งเครียดและยังไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นกับคณะนักข่าวไทย ซึ่ง MGR Sport จะติดตามผลการแข่งขัน รวมถึง บทสัมภาษณ์เปิดใจของนักกีฬาไทย มาให้ได้ติดตามกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น