xs
xsm
sm
md
lg

"ยกเหล็ก"ไม่ตั้งเป้าทองโอลิมปิกหวั่นนักกีฬากดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล คนที่น่าจะมีหวังลุ้นเหรียญทองมากที่สุด
บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกเหล็กไทย เผยไม่กล้าตั้งเป้าเหรียญทองใน "ปักกิ่งเกมส์" เหตุหวั่นสร้างความกดดันให้นักกีฬาสาวไทย

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนักในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเริ่มทำการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2551 ซึ่งก็มีรายงานว่านักกีฬาเจ้าต่างก็หวังที่จะกวาดเหรียญทองให้ได้ครบตามจำนวนนักกีฬา 4 คนที่ได้โควตาเข้าแข่งขันในประเภทหญิง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความหนักใจให้กับ "เจ๊บุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เป็นอย่างมาก "เราทราบดีว่าเขาตั้งใจที่จะเก็บเหรียญทองทุกเหรียญที่ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน คือพูดเรื่องแรงจูงใจที่จะคว้าเหรียญทองเขาก็ต้องมีมาก รวมทั้งสถิติของเขาต่างก็ถือว่าอยู่ระดับโลก"

พร้อมกันนี้นายกสมาคมยกเหล็กไทยยังยืนยันด้วยว่าไม่อยากคาดหวังให้นักกีฬาชุดนี้มากนัก "เท่าที่ได้เห็นนักกีฬาฝึกซ้อมมาตลอด เราบอกได้เลยว่าเขามีความตั้งใจมาก ซึ่งที่ผ่านมาการได้ 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดง จากโอลิมปิก 2004 ทำให้ทีมยกน้ำหนักกดดันเหมือนกัน ก็เลยบอกนักกีฬาไปว่า ไม่จำเป็นต้องเอาเหรียญทองก็ได้ เพราะการได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติแล้ว ไม่อยากจะให้ไปกดดันว่าต้องได้เหรียญทองเลย"

สำหรับทีมชาติไทยส่งนักยกน้ำหนักหญิงเข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2008 เป็นจำนวน 4 คนเต็มตามโควตา เท่ากับประเทศจีนเจ้าภาพ และนักกีฬาที่น่าจับตามองว่าจะคว้าเหรียญทองคาดว่าจะเป็น "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ในรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น