xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊บุษ” มั่นใจยกน้ำหนักประเดิมเหรียญวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊บุษ
“ผู้จัดการทีมหญิงเหล็ก” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักไทย คุมเข้มนักกีฬาซ้อมทุกนัด เผยทุกคนตอนนี้พร้อมเต็มที่หวังประเดิมเหรียญตั้งแต่วันแรกคือในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ หลังพิธีเปิด โอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพียงแค่วันเดียว

ทีมข่าว ผู้จัดการออนไลน์ ได้เดินทางไปยังสนามซ้อมของทีมยกน้ำหนักที่ ปักกิ่ง ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี ยูนิเวอร์ซิตี ยิมเนเซียม โดยมี บุษบา ยอดบางเตย ยืนคุมเข้มอยู่ข้างๆ ทั้งนี้ ในระหว่างการฝึกซ้อมเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปในสนาม แต่โชคดีที่ คุณบุษบา หันมาเห็นทีมงาน ผู้จัดการออนไลน์ พอดีจึงได้มีโอกาสพูดคุยถึงความพร้อม และความมั่นใจของทีมแข่งในครั้งนี้ โดยผู้จัดการทีมหญิงเหล็ก กล่าวว่า

“ตอนนี้นักกีฬาทุกคนปรับตัวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 7 สิงหาคม 2551 จะหยุดพักหนึ่งวันเพราะนักกีฬาซ้อมตลอดทุกวันไม่ได้ ต้องมีวันหยุดพักหนึ่งวัน ส่วนความหวังเหรียญรางวัลแรกของทีมไทยในวันที่ 9 สิงหาคม 2551 นั้น นักกีฬาเราทั้งสองคนทำสถิติเวลาซ้อมได้เป็นอย่างดี แต่เชื่อว่าทางจีนเองก็ต้องมั่นใจที่จัดให้ยกน้ำหนักมาเป็นกีฬาแรกที่ชิงเหรียญซึ่งทางเราก็ไม่ได้ประมาท ส่วนจะได้เหรียญอะไรนั้นเวลานี้ยังไม่อยากกดดันเด็ก แต่ถ้าทุกคนทำได้อย่างที่ซ้อมก็เชื่อว่านักกีฬาของเราทั้งสองคนสู้เขาได้”

เมื่อถามถึงความรู้สึกของ ผู้จัดการทีมหญิงเหล็กในเวลานี้ “มาดามบุษ” กล่าวว่า “ส่วนตัวรู้สึกกดดันไม่น้อย เพราะกีฬายกน้ำหนักเป็นความหวังเหรียญทองของคนไทย ขณะเดียวกันต้องดูสภาพจิตใจเด็กในทีมด้วยเชื่อว่าทุกคนสู้นักกีฬาชาติอื่นได้ถ้าดูจากสถิติ เพราะกีฬาประเภทนี้จะชนะหรือแพ้ก็ไม่สำคัญเท่ากับเมื่อขึ้นเวทีจริงแล้วคุณทำสถิติได้ตามที่ซ้อมหรือไม่”

ทั้งนี้ “มาดามบุษ” ได้ฝากถึงคนไทยให้ช่วยกันส่งกำลังใจไปเชียร์นักกีฬาไทยกันมากๆ เพราะเชื่อว่าพลังใจที่หลอมรวมกันจะช่วยให้นักกีฬามีพลังเพิ่มมากขึ้นเวลานี้เด็กของเราทำสถิติได้ดีอยู่แล้วถ้ายิ่งถ้าได้พลังใจมาเสริมเชื่อแน่ว่าสมาคมยกน้ำหนักมีเหรียญรางวัลให้ชื่นชมอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น