xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชจีนมั่นยกเหล็กสาวไทยมีลุ้นเหรียญทุกรุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปรมศิริ
โค้ชชาวจีน ของทัพยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทย ยอมรับอย่างมั่นใจทุกคนมีลุ้นคว้าเหรียญในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในวันแข่งขันด้วย แต่หากจะให้ระบุเจาะจงน่าจะเป็นในรุ่น 48 กิโลกรัม ของ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และรุ่น 53 กิโลกรัม ที่ไม่มีนักกีฬาเจ้าภาพลงแข่ง

พิธีเปิด โอลิมปิก จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ ส่วนนักยกน้ำหนักสาวไทย จะลงแข่งขันทันทีในวันเสาร์ที่ 9 ประเดิมในรุ่น 48 กิโลกรัมของ “น้องอ้อย” เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ก่อนหน้านั้น ทีมข่าว MGR/Sport ได้สัมภาษณ์ จาง เป่าซุ่น โค้ชทีมชาติจีน ถึงความมั่นใจก่อนที่จะลงชิงชัยเหรียญว่า

โค้ชจีน เผย “สำหรับตอนนี้สภาพโดยรวมของทัพยกน้ำหนักของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทุกคนมีความพร้อมมากกว่าตอนชิงแชมป์โลกที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2007 เสียอีก หากพูดถึงโอกาสคว้าเหรียญทุกคนมีเท่ากันอยู่ที่ 50-50 เปอร์เซนต์ แต่ถึงกระนั้นก็ตามต้องขึ้นอยู่ด้วยว่าจะเจอกับคู่แข่งแบบไหนและก็ประกบคู่ออกมาเช่นไร”

“แต่หากจะให้เจาะจงขอบอกว่า มั่นใจและมีลุ้นในรุ่น 48 กิโลกรัมของ เปรมศิริ ส่วนตัวผู้เล่นเองก็มั่นใจ อย่างไรก็ตาม พอลงแข่งจริงๆ ก็ต้องอยู่ที่ประสบการณ์ของเด็กเราด้วยว่าจะรับมือกับความกดดันได้มากน้อยแค่ไหน และต้องดูทาง จีน ด้วยว่าจะเรียกน้ำหนักเกทับเราขนาดไหน” จาง เป่าซุ่น กล่าวในที่สุด

ส่วนทางด้าน เปรมศิริ ออกมาเผยก่อนแข่งเป็นคนแรก ว่า “แน่นอนว่าตอนนี้มีความหวังคว้าเหรียญ แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้รับการฟื้นฟูแล้ว แน่นอนว่าครั้งนี้ก็จะขอสู้เต็มที่เพื่อนำเหรียญกลับไปให้คนไทยได้ชื่นชม จะขอทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเหรียญใดก็ตามถือว่าเป็นเกียรติที่ได้มาแข่ง โอลิมปิก ครั้งนี้แล้ว”

ส่วนอีกคน คือ ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล เจ้าตัวเผยว่า “ภูมิใจมากที่ได้มาร่วมชิงชัย สถิติส่วนตัวอยู่ที่ท่า สแนช 87 กก.และ คลีน แอนด์ เจิร์ก 125 กก.แต่พอถึงวันจริงสถานการณ์จะต่างออกไป ต้องรอดูคู่แข่งด้วย ที่น่ากลัวก็มี เบลารุส กับ เกาหลีใต้ ไม่กดดันเลยจะพยายามคว้าเหรียญให้ได้อย่างเต็มที่ ส่วนหนึ่งก็ดีใจที่ จีน ไม่ลงแข่งในรุ่นนี้ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น