xs
xsm
sm
md
lg

โปรเอเชียผงาดเมเจอร์หญิง "ชิน" ซิววีเมนส์บริทิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จี-ไย ตอกย้ำความสำเร็จของโปรเอเชียในศึกเมเจอร์หญิง
ชิน จี-ไย ก้านเหล็กสาวเกาหลีใต้ตอกย้ำความสำเร็จของนักกอล์ฟเอเชียในศึกเมเจอร์หญิงปีนี้ หลังโชว์วงสวิงอย่างเฉียบขาดในวันสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ บริทิช โอเพ่น ไปครอง

ศึกดวลวงสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการวีเมนส์ บริทิช โอเพ่น เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัล 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 69.3 ล้านบาท) ที่สนามซันนิงเดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,408 หลา พาร์ 72 ในเมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เดินทางมาถึงรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ชิน จี-ไย โปรสาวจากแดนกิมจิ ระเบิดฟอร์มร้อนแรง กดไปถึง 6 อันเดอร์พาร์จากผลงาน 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ ทำให้สกอร์รวม 4 วันทะยานขึ้นมาเป็น 18 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยทิ้งห่าง เซิ่ง หย่าหนี ก้านเหล็กชาวไต้หวัน 3 สโตรก พร้อมทั้งรับเงินรางวัล 314,464 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท)
โซเรนสตัม ปิดฉากรายการเมเจอร์อย่างสวยงาม
การคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นเมเจอร์รายการแรกในชีวิตของนักกอล์ฟสาววัย 20 ปี และสาวชินนับเป็นโปรจากเกาหลีใต้คนที่ 3 ที่ได้แชมป์วีเมนส์ บริทิช โอเพ่น ต่อจาก ปัก เซ รี ในปี 2001 และ แจง จอง ในปี 2005 นอกจากนั้นยังเป็นการประกาศศักดาของสวิงเอเชียในรายการเมเจอร์ปีนี้ หลัง เซิ่ง หย่าหนี ได้แชมป์แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป และ ปาร์ค อินบี หยิบแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นมาครอง

ด้าน ชิน จี-ไย ให้สัมภาษณ์หลังจบรายการว่า “ฉันรู้สึกเครียดตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็พยายามรักษาสมาธิเอาไว้ที่การแข่งขัน ตอนนี้ฉันเป็นผู้ชนะแล้วนั่นทำให้มีความสุขมาก ก่อนหน้านี้ฉันวางแผนไว้ว่าจะลงเล่นที่ญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่ตอนนี้อาจเปลี่ยนใจและหันไปเล่นในอเมริกาอย่างเต็มตัวแทน”

สำหรับผลงานที่น่าสนใจ “แชมป์เก่า” ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกชาวเม็กซิโกลงเอยด้วยการรั้งอันดับ 7 ร่วม สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์, พอลล่า เครเมอร์ สาวสวยจากสหรัฐฯ จบที่อันดับ 9 ร่วม สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์เช่นเดียวกับ แคร์รี่ เว็บบ์ และ นาตาลี กูลบิส

ส่วน แอนนิก้า โซเรนสตัม อดีตหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีเดนที่เตรียมเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ สั่งลาศึกเมเจอร์หญิงครั้งสุดท้ายในการเล่นอาชีพได้อย่างน่าประทับใจด้วยการยิงเบอร์ดี้ระยะ 12 ฟุตในหลุมสุดท้ายอย่างหมดจด ทำให้จบรายการที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 24 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น