xs
xsm
sm
md
lg

"เอเชีย" เสมอ "รวมนานาชาติ" 3-3 เล็กซัส คัพวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัก เซรี (ขวา) กัปตันทีมเอเชีย กับ จี อุน ฮี สองสาวเกาหลี กำลังยืนดูทีมรวมนานาชาติพัตต์บนกรีนหลุม 7
ทีมเอเชียเสมอทีมรวมนานาชาติไปก่อน 3-3 คะแนน หลังจบศึก เล็กซัส คัพ วันแรกในแบบโฟร์ซัมส์

กอล์ฟประเภททีมหญิง "เล็กซัส คัพ 2008" ระหว่าง ทีมเอเชีย ปะทะ ทีมรวมนานาชาติ ที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นวันแรกของการแข่งขันโดยเล่นกันในแบบโฟร์ซัมส์ทั้งหมด 6 แมตช์

ผลปรากฏว่าทีมเอเชียขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากชัยชนะของสองคู่หูจากเกาหลีใต้ คิม ซอง ฮี กับ ปาร์ค อินบี ที่มีเหนือ เฮเลน อัลเฟรดส์สัน จากสวีเดน กับ คริสตินา คิม จากสหรัฐฯ ไปได้ 3&2 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม) แต่หลังจากนั้น คริสตี เคอร์ โปรสาวมะกัน ก็ผนึกกำลังกับ คาเรน สตัพเพิลส์ จากอังกฤษ เอาชนะ ซาราห์ รี กับ ชอย หนา เหยิน อีกหนึ่งคู่หูจากแดนโสม ไปได้ด้วยสกอร์ 2&1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ช่วยให้ทีมรวมนานาชาติตีเสมอเป็น 1-1

ขณะที่คู่ต่อมา เอเชีย ที่ส่ง เจิง หยาหนี มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน กับ ลี ซอน หวา จากเกาหลีใต้ ก็ช่วยให้ทีมเอเชียขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 2-1 หลังเอาชนะคู่ของ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จากนอร์เวย์ และ นาตาลี กูลบิส จากสหรัฐฯ ไปได้ 2&1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ทีมเอเชียทำแต้มหนีไปเป็น 3-1 โดย จอง แจง กับ แคนดี คุง จากไต้หวัน คว้าชัยเหนือ แอนนิกา โซเรนสตัม กัปตันทีมรวมนานาชาติที่จะเล่น เล็กซัส คัพ เป็นครั้งสุด กับ แองเจลา สแตนฟอร์ด ไปได้ 3&2 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม)

อย่างไรก็ตามอีก 2 แมตช์ที่เหลือ ทีมรวมนานาชาติ คว้าชัยได้ทั้งหมด ตามตีเสมอ เอเชีย เป็น 3-3 จากฝีมือของสองสาวอเมริกันอย่าง "พิงแพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ กับ นิโคล คาสเทรล ที่ชนะ ปัก เซรี กัปตันทีมเอเชีย กับ จี อุน ฮี ไปได้ 2 อัพ และ แคเธอรีน ฮัลล์ กับ นิคกิ แคมป์เบลล์ สอวสาวออสซี ที่ชนะ มายูมิ ชิโมมูระ กับ นามิกา โอมาตะ คู่หูจากแดนปลาดิบ ไปได้ 3&1 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม)

สรุปจบการแข่งขันวันแรก ทีมเอเชีย เสมอ รวมนานาชาติ อยู่ 3-3 โดยในวันพรุ่งนี้จะมีแข่งอีก 6 แมตช์ ในแบบโฟร์บอล ก่อนวันสุดท้ายในวันที่ 30 พ.ย. จะเป็นการเล่นแบบเดี่ยวอีก 12 แมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น