xs
xsm
sm
md
lg

“เล็กซัส คัพ 2008” เอเชียเดินหน้าล่าแชมป์ 3 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเรนสตัม (ขวา), เครเมอร์ (กลาง) และ อัลเฟรดส์สัน จากทีมรวมนานาชาติ
การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงแบบแมตช์เพลย์รายการ “เล็กซัส คัพ” มีคิวกลับไปดวลวงสวิงกันที่แดนลอดช่องอีกครั้งในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนที่สนาม สิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ โดยเมื่อปีที่แล้ว ทีมเอเชีย สามารถเอาชนะ ทีมรวมนานาชาติ ไปได้ 15-9 คะแนนที่ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่กัปตันทีมของทั้ง 2 ฝั่งมีดีกรีเป็นถึงผู้เล่นระดับ ฮอลล์ส ออฟ เฟรม นั่นคือ ปัก เซรี (ทีมเอเชีย) กับ แอนนิกา โซเรนสตัม (ทีมรวมนานาชาติ)

ทั้งนี้ถือเป็นการลงเล่น เล็กซัส คัพ ครั้งสุดท้ายของ โซเรนสตัม ในวัย 38 ปี ที่เตรียมเลิกเล่นหลังจบศึก เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนหน้า โดย อดีตก้านเหล็กสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก ถือครองสถิติทำคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เล็กซัส คัพ ด้วยการชนะ 6 เสมอ 2 และแพ้ 1 รวมทำสกอร์ได้ 6.5 คะแนน

ส่วนทีมเอเชียที่หวังจะคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันให้ได้ มีตัวทีเด็ดอย่าง ลี ซอน หวา ที่มีสถิติสมบูรณ์แบบใน เล็กซัส คัพ 2 สมัย ด้วยการชนะ 6 แมตช์โดยไม่เสมอหรือแพ้เลย นอกจากนี้ยังต้องจับตาดู เจิง หยาหนี รุคกียอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอ ที่เตรียมลงเล่น เล็กซัส คัพ เป็นครั้งแรก ส่วน แคนดี คุง ก็มีสถิติที่ดี โดยชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้ 2 เก็บได้ 6 คะแนน ใน เล็กซัส คัพ แถมเพิ่งคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ รายการที่ 4 ให้กับตัวเองจากศึก โคลอน แชมเปียนชิป เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ส่วนทีมรวมนานาชาติมีผู้เล่นที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ได้ถึง 13 รายการ ขณะที่ทีมเอเชียมีแค่ 8 รายการเท่านั้น โดยดาราตัวชูโรงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “พิงแพนเตอร์” พอลลา เครเมอร์ ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไป 4 รายการในปีนี้ ผนึกกำลังกับ เฮเลน อเฟรดส์สัน ที่ชนะได้ 2 รายการ โดยทีมรวมนานาชาติมีผู้เล่นที่อยู่ในท็อป 10 ของโลกถึง 5 คนขณะที่ เอเชีย มีแค่ 2 คนเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันจะเล่นกัน 3 วันทีมละ 12 คน โดยสู้กันทั้งในแบบโฟร์ซัมส์, โฟร์บอล และแบบเดี่ยว โดยผู้เล่น 4 คนติดทีมอัตโนมัติจากอันดับโลก ส่วนอีก 4 คนมาจากตารางทำเงินรางวัลสูงสุด แอลพีจีเอ รวมกับอีก 4 คนที่ให้สิทธิ์กัปตันและผู้สนับสนุนเลือกเข้าทีม

รายชื่อผู้เล่นทีมรวมนานาชาติ : กัปตันทีม แอนนิกา โซเรนสตัม (สวีเดน), ซูซานน์ เพตเตอร์เซน (นอร์เวย์), พอลลา เครเมอร์ (สหรัฐฯ), คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ), เฮเลน อัลเฟรดส์สัน (สวีเดน), แองเจลา สแตนฟอร์ด (สวีเดน), แคเธอรีน ฮัลล์ (ออสเตรเลีย), คาเรน สตัพเพิลส์ (อังกฤษ), นิโคล คาสเทรล (สหรัฐฯ), นาตาลี กูลบิส (สหรัฐฯ), นิคกิ แคมป์เบลล์ (ออสเตรเลีย) และ คริสตินา คิม (สหรัฐฯ)

รายชื่อผู้เล่นทีมเอเชีย : กัปตันทีม ปัก เซรี (เกาหลีใต้), ลี ซอน ฮวา (เกาหลีใต้), แจง จอง (เกาหลีใต้), จี อุน ฮี (เกาหลีใต้), ปาร์ค อินบี (เกาหลีใต้), ชอย หนา เหยิน (เกาหลีใต้), คิม ซอง ฮี (เกาหลีใต้), เจิง หยาหนี (ไต้หวัน), แคนดี คุง (ไต้หวัน), ซาราห์ ลี (เกาหลีใต้), มายูมิ ชิโมมูระ (ญี่ปุ่น) และ นามิกา โอมาตะ (ญี่ปุ่น)
ปัก เซรี (ซ้าย) กับ แอนนิกา โซเรนสตัม กัปตันทีมเอเชียและรวมนานาชาติ
ปัก เซรี (ขวา) กับ ซาราห์ ลี 2 สาวเกาหลีใต้ของทีมเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น