xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง หยานี" นำทัพเอเชียปะทะ "โซเรนสตัม" สวิงเล็กซัส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยานี ความหวังสูงสุดของทีมเชีย
เจิง หยาหนี รุคกีสาวเบอร์ 2 ของโลกจากไต้หวัน จะนำทัพสวิงเอเชีย ลงสู้ศึก เล็กซัส คัพ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ปะทะทีมรวมนานาชาติ ที่นำมาโดย แอนนิกา โซเรนสตัม มือ 3 ของโลกชาวสวีดิช

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงรายการ “เล็กซัส คัพ 2008” แมทช์แห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียพบกับทีมรวมนานาชาติซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้ที่สนามกอล์ฟ สิงคโปร์ ไอแลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์

ล่าสุดทั้ง 2 ทีมได้สรุปรายชื่อผู้เล่นจากการจัดของทั้งอันดับโลกและอันดับในตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของ แอลพีจีเอ แล้ว ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมรวมนานาชาติมีมือระดับท็อป 10 ของโลกติดทีมมาถึง 5 คน ขณะที่ เอเชีย มีติดมาเพียง 2 คนเท่านั้น

โดยทีมรวมนานาชาตินำมาโดยกัปตันทีม แอนนิกา โซเรนสตัม ก้านเหล็กสตรีมือ 3 ของโลก ที่เตรียมลงแข่งรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนท์สุดท้าย ร่วมกับ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์, พอลลา เครเมอร์ มือ 5 ของโลกจาก สหรัฐฯ, คริสตี เคอร์ มือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ, เฮเลน อัลเฟรดส์สัน มือ 7 ของโลกจาก สวีเดน, แองเจลา สแตนฟอร์ด มือ 11 ของโลกจากสวีเดน, แคเธอรีน ฮัลล์ มือ 32 ของโลกจากออสเตรเลีย และคาเรน สตัพเพิลส์ มือ 23 ของโลกจากอังกฤษ

ส่วนทีมเอเชียที่มี ปัก เซรี เป็นกัปตันทีม จะได้ลูกทีมฝีมือดีจากเกาหลีใต้เพื่อนร่วมชาติของเธอถึง 6 คน ได้แก่ ลี ซอน ฮวา มือ 10 ของโลก, แจง จอง มือ 15 ของโลก, จี อุน ฮี มือ 17 ของโลก, ปาร์ค อินบี มือ 20 ของโลก, ชอย หนา เหยิน มือ 28 ของโลก และคิม ซอง ฮี มือ 36 ของโลก ร่วมกับอีกสองโปรสาวจากไต้หวันอย่าง เจิง หยาหนี มือ 2 ของโลก และ แคนดี คุง มือ 27 ของโลก

ทั้งนี้แต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 12 คน โดยเป็นนักกอล์ฟ 4 อันดับที่ดีที่สุดจากอันดับโลก และอีก 4 คนที่ทำอันดับดีที่สุดในตารางเงินรางวัลสะสมแอลพีจีเอ (ณ วันที่ 2 พ.ย.) ร่วมด้วยผู้เล่นจากการคัดเลือกของกัปตันอีกทีมละ 2 คน และอีก 2 คนจากผู้สนับสนุน สำหรับรายชื่อผู้เล่นที่เหลือจากการเลือกของกัปตันทีมและสปอนเซอร์ รวมถึงผู้ช่วยกัปตันทีมแต่ละทีมยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น