xs
xsm
sm
md
lg

ปิดตำนานซูเปอร์ซับผีแดง “โอเล กุนนาร์ โซลชา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเล กุนนาร์ โซลชา เพชฌฆาตหน้าทารกชาวนอร์เวย์ ปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในครึ่งหลังของแมตช์เกียรติยศ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือน เอสปันญอล หวุดหวิด 1-0 โดยมีสาวกปิศาจแดงมาร่วมงานอำลาครั้งนี้ ที่ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเนืองแน่นถึง 68,868 คน

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติช กล่าวถึงลูกทีมคนเก่งที่เป็นผู้สังหารประตูชัยดับ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 1999 ว่า “แม้วันนี้ โอเล่ จะถูกส่งลงสนามเพียงไม่นาน แต่เขาก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเหมือนเช่นเคย นี่เป็นวันที่เต็มไปด้วยความปลาบปลื้ม และเขาสมควรได้รับการยกย่องอย่างแท้จริง”

ขณะที่ โซลชา เจ้าของงาน ซึ่งมีโอกาสใส่สกอร์ในเกมนี้แบบจะแจ้ง 2 ครั้ง แต่ถูก คริสเตียน อัลบาเรซ นายทวาร “นกแก้ว” เซฟเอาไว้ได้ กล่าวคำส่งท้ายว่า “ผมอยากยิงประตูในเกมสุดท้ายของผมที่จะได้เล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่น่าเสียดายที่ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะมีโอกาสลงเล่นแค่ 20 นาที แต่นี่จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ผมจะไม่มีวันลืม”

ทั้งนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ย้ายจาก โมลด์ เอฟเค ทีมในบ้านเกิดมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 12 ปีก่อน ด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านปอนด์ ทว่าฝากผลงานยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 126 ประตูจาก 365 นัด โดยที่มักจะเริ่มเกมด้วยการเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่
รับของที่ระลึกจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
แอ็กชั่นในเกม คาร์ลอส เตเบซ บดบี้กับ อัลเบิร์ต ริเอร่า
วินาทีสำคัญ เมื่อเจ้าของงานถูกส่งลงมาแทน เตเบซ
โซลชา ในลีลาที่แฟนผีคุ้นเคย
จังหวะสังหารประตูชัยของ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ (ซ้าย) ในนาทีที่ 82
ปรบมือขอบคุณแฟนบอลหลังจบเกม
หอบถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตัวเองนำมามอบให้ แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 1999
โบกมือร่ำลาแฟนๆ ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด
ร่ำไห้สั่งลาก่อนผันตัวไปเป็นโค้ชทีมสำรองของผีแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น