xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ เร้าสู้ต่อเชื่อ ‘อองรี’ เหมาะเล่นหน้าเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี ชักเซ็ง
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมากระตุ้นให้ เธียรี อองรี สู้ต่อไปกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา พร้อมแนะฝากไปยังสโมสรดังในลา ลีกา สเปน ทำนองว่าลูกน้องเก่าของเขาเหมาะกับการเป็นกองหน้าตัวเป้ามากกว่าถูกถ่างไปเล่นด้านข้าง

เธียรี อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ออกอาการเดือดปุดหลังจากไม่มีส่วนร่วมในการช่วย บาร์เซโลนา เปิดคัมป์ นู เบียดชนะ รีล เบติส 3-2 ในศึกลูกหนังลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จึงมีกระแสข่าวลือออกมาว่าผู้เล่นวัย 31 ปี อาจสลัดยูนิฟอร์ม “เลือดหมู-น้ำเงิน” เพื่อหาต้นสังกัดใหม่ในช่วงหน้าหนาวนี้

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อย่างเห็นอดีตศิษย์รักสู้ต่อไปก่อน “ผมอยากเห็น เธียรี (อองรี) มีความสุข เพราะเขาช่วยให้ อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จ แม้ตอนนี้ดูเหมือนเขาไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร แต่เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดกับคุณได้ในช่วงอาชีพค้าแข้ง และมันก็เร็วเกินไปที่ เธียรี จะหยุดเส้นทางไว้แค่นี้”

“ผมยังเห็นความเฉียบขาดของ เธียรี (อองรี) ในการช่วยทีมชาติฝรั่งเศส เผชิญหน้า ออสเตรีย และ เซอร์เบีย แม้นี่เป็นเกมที่หนักก็ตาม ซึ่งผมก็ยังเชื่อว่า เธียรี เหมาะกับการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ตำแหน่งที่ทำให้เขารู้สึกดี และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับนักเตะอายุเกิน 30 ปีที่จะต้องถ่างไปเล่นด้านข้าง” ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ตบท้าย

สำหรับ บาร์เซโลนา สุดสัปดาห์นี้มีคิวทำศึกดาร์บีแมตช์ แห่งแคว้นคาตาลุนญา บุกเยือนรัง “นกแก้ว” เอสปันญอล คงต้องมาดูกันว่า โจเซฟ กวาร์ดิโอลา จะเปิดโอกาสให้ อองรี ลงสนามบ้างหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น