xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจ้องฟัน “บาร์ตัน” แบน 15 เกม ทำร้ายดาโบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ตัน เตรียมรับกรรม
โจอี บาร์ตัน กองกลางจุดเดือดต่ำของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เตรียมถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งลงโทษแบนยาว 15 แมตช์ จากข้อหาทำร้าย อุสมัน ดาโบ หลังจากที่โชคดีไม่ต้องรับโทษติดคุก

บาร์ตัน ได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกเรียบร้อยแล้ว หลังเข้าไปกินข้าวแดงเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะก่อคดีเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมีเรื่องทะเลาะวิวาทในร้านฟาสต์ฟูดชื่อดังอย่าง แม็คโดนัลด์ รวมถึงทำร้าย อุสมัน ดาโบ กองกลางชาวฝรั่งเศส จนเกือบตาบอด เมื่อสมัยค้าแข้งด้วยกันอยู่ในรัง แมนเชสเตอร์ ซิตี

ทางด้าน นิวคาสเซิล ก็ยังคงให้การหนุนหลัง บาร์ตัน แบบเต็มที่ โดยจะไม่ตัดค่าเหนื่อย 57,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตามจะยังไม่บินไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่เก็บตัวอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซันอยู่ใน มายอร์กา ประเทศสเปน

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ไนกี ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ส่งกระบอกเสียงออกมาเปิดเผยว่า ได้ยกเลิกสัญญากับ บาร์ตัน เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะวัย 25 ปี ยังคงเหลือสัญญามากกว่า 2 ปี แต่ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรแล้วเพราะทำให้ตราสินค้าเสื่อมเสียเปล่าๆ

ล่าสุด เอฟเอ เริ่มขยับตัวเตรียมที่จะสั่งลงโทษ บาร์ตัน ด้วยการห้ามลงสนาม 15 เกมจากข้อหาทำร้าย ดาโบ พร้อมกันนี้อาจจะส่งปรับเงินค่าเหนื่อยอีก 2 สัปดาห์เป็นจำนวน 114,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.6 ล้านบาท) อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น