xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” ถอยทัพกลับ ยกธงเลิกล่า “แลมพ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด
โฮเซ มูรินโญ กุนซือมาดเท่ ยอมยกธงขาวคว้าตัว แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ มาร่วมรัง อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว เพราะว่า เชลซี ก็ออกมาย้ำเป็นรอบที่ร้อยแล้วว่าจะไม่ปล่อยมิดฟิลด์จอมถล่มประตูออกไปแน่นอน

แลมพาร์ด เหลือสัญญาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ทำให้ อินเตอร์ หวังจะคว้าตัวมาอย่างง่ายดายในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์จะเป็นเช่นนั้นแต่ว่า เชลซี ก็ยืนยันจะไม่ขายนักเตะวัย 30 ปี แน่นอน

ทำเอา มูรินโญ ถึงกับเซ็งพร้อมออกมายอมแพ้ในการล่าตัวลูกศิษย์เก่ารายนี้แล้ว “สำหรับ แลมพาร์ด คงเป็นเรื่องง่ายที่จะเล่นให้กับ เชลซี จนครบสัญญามากกว่าที่จะย้ายทีมตอนนี้ ส่วนผมก็คงเป็นงานยากที่จะดึงเขามาที่นี่ แต่อาจจะง่ายกว่าหากเป็นในฤดูกาลหน้า”

ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ที่ทำ โปรตุเกส ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2008 ก่อนมารับงานกุนซือคนใหม่ของ เชลซี ก็ต้องการให้ แลมพาร์ด อยู่เป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยขณะนี้ยกพลไปเก็บตัวอุ่นเครื่องปรีซีซันกันที่ จีน และจะเลยต่อไปที่ มาเลเซีย

“ทุกวันนี้ผมคุยกับ แลมพาร์ด เกี่ยวกับว่าจะทำอย่างไรให้ เชลซี ชนะ เราคุยกันถึงแนวทางที่จะทำให้ทีมเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดและตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา แน่นอนว่า เขากำลังซ้อมได้ดีและสิ่งสำคัญคือตอนนี้เขาอยู่กับเราที่นี่” นายใหญ่ชาวบราซิเลียน กล่าวในท้ายที่สุด

ส่วน ปีเตอร์ เคนยอน ซีอีโอของ เชลซี กล่าวถึง แลมพาร์ด ที่บอกปัดค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.7 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ พร้อมสัญญายาว 4 ปีเต็มว่า “สิ่งที่เป็นอยู่ขณะนี้ก็คือ แลมพาร์ด อยู่กับเราที่นี่ และคือ สิ่งที่สำคัญมาก เราบอกเสมอว่าเราต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไปและผมมั่นใจว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น