xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ขอบคุณหงส์ ช่วยฟอร์มดีลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวซัลโว 33 ลูกของ หงส์แดง
เฟอร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าฮีโร่ทีม “กระทิงดุ” สเปน ยอมรับว่า เหตุที่เล่นได้ดีในศึกยูโร 2008 เป็นผลพวงจากการระเบิดฟอร์มให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้ว่าในช่วงออกสตาร์ตศึก ยูโร 2008 ตอร์เรส จะถูกวิจารณ์พอสมควร หลังต้องตกอยู่ในร่มเงาของ ดาวิด บีญา พาร์ตเนอร์ในแดนหน้าทีม “กระทิงดุ” ที่ฟอร์มร้อนแรงกว่า แต่ที่สุดแล้ว “เอลนินโญ” ก็พิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้เห็นในแมตช์สุดท้ายของการแข่งขัน ด้วยการทำประตูโทนให้ สเปน คว้าแชมป์ยูโร 2008

ซึ่งหลังได้บทสรุปศึกยูโรแล้ว ตอร์เรส ออกมายอมรับว่า ฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงในสีเสื้อสโมสร มีผลทำให้ตัวเองมีความมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จกับทีมชาติได้อย่างแน่นอน “ฤดูกาลแรกของผมที่ แอนฟิลด์ มันยอดเยี่ยมมากๆ การยิงได้ 33 ลูกช่วยสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้ผมก่อนลุยศึกยูโร”

“ผมอยากขอบคุณ ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์ของเขา เพราะที่ผมพัฒนามาได้ถึงจุดนี้ก็เพราะพวกเขา”

“ไม่ใช่แค่คนในทีมเท่านั้นที่ช่วยผม ทั้งแฟนบอลและคนในเมืองก็มีส่วนด้วยเช่นกัน ครั้งแรกที่ผมมาถึง ลิเวอร์พูล ผมรู้สึกได้ถึงการตอนรับที่ดี และนั่นคือ เหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงสนุกกับการเล่นฟุตบอลได้อย่างเต็มที่”

“มันเหลือเชื่อมาก แฟนบอลลิเวอร์พูลให้การสนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยม และก็รู้ด้วยว่าพวกเขาเอาใจช่วยสเปนกันอยู่ นี่คือสิ่งที่ผมจะไม่ลืมเลย ผมขอบคุณจริงๆ” ดาวยิงวัย 24 ปี กล่าวผ่าน Loverpool Echo

นอกจากนี้ อดีตกองหน้าทีม แอตเลนติโก มาดริด ยังบอกอีกว่าอยากจะคว้าแชมป์กับ “หงส์แดง” บ้าง “ตอนนี้ผมคิดถึงการคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล เพราะผมรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่มีค่าเหลือเกินสำหรับสโมสรและแฟนบอล”

“ถือเป็นแชมป์ใหญ่ครั้งแรกของผม แต่ก็หวังว่าคงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จอีกมากมาย เพราะผมต้องการได้แชมป์เยอะๆ กับทั้ง สเปน และ ลิเวอร์พูล” ตอร์เรส กล่าวอย่างมุ่งมั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น