xs
xsm
sm
md
lg

แคมป์ดรีมทีมคึก ‘ฮาวเวิร์ด’ อกเดาะชวดซ้อมวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ครายเซวสกี หัวหน้าโค้ช “ดรีมทีม” ยัดห่วงสหรัฐอเมริกา เปิดมินิแคมป์ฝึกซ้อมเรียกความคึกคักให้แก่บรรดาผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ขณะที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์หนึ่งเดียวของทีมชวดซ้อมเนื่องจากอกเดาะ
เมโล่แมน-เหว็ด ชูเสื้อแข่ง ดรีมทีม ชุดลุยปักกิ่งเกมส์
แบโผ “12 นักล่าฝัน” กันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในลาสเวกัส ไมค์ ครายเซวสกี เรียกนักบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดสู้ศึกในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน มายืดเส้นยืดสายกันที่ค็อก พาวิลเลียน ในวิทยาลัย UNLV

หลังให้ลูกทีมซ้อมกันราว 2 ชั่วโมง “โค้ชเค” ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกัน “เราแค่ต้องการเริ่มวางเกมรุกให้ทีม การชู้ตบอล ความเร็วของเกมที่พยายามนำไปเล่นกัน และก็ให้พวกเขาได้มีการสอดประสาน นี่เป็นเรื่องที่ดีที่ได้เข้าใจภาพรวมตรงนี้”

โดย “ดรีมทีม 2008” หลงเหลือมาจากชุดคว้าเหรียญทองแดง “เอเธนส์เกมส์” เมื่อสี่ปีก่อนแค่ 4 รายได้แก่ เลอบรอน เจมส์, คาร์เมโล แอนโธนีย์, ดีเวย์น เหว็ด และคาร์ลอส บูเซอร์ ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้มีการสลับเบอร์ เจมส์ เปลี่ยนจาก 9 มาใส่เบอร์ 6, เหว็ด สลับจาก 6 มาใช้หมายเลข 9, บูเซอร์ ใช้เบอร์ 4 แทน 7 และแอนโธนีย์ เปลี่ยนจาก 8 ไปใช้หมายเลข 15

อย่างไรก็ตาม มินิแคมป์ในวันแรกไม่มี “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ของออร์แลนโด แมจิก ลงสนามเนื่องจากมีอาการสันอกร้าวทว่า “โค้ชเค” เชื่อว่าลูกทีมคนสำคัญกลับมาซ้อมกับทีมได้แน่ในเดือนหน้า “เขาควรต้องระวังตัวเอาไว้ เราไม่ต้องการให้ ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) ทำอะไรในวันนี้ ยังมีเวลาอีกกว่า 3 สัปดาห์ ดังนั้นสุขภาพของเขาต้องดีพร้อมเสียก่อน”

ด้าน เหว็ด ซึ่งประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าซ้ายพักหลายเกมใน NBA ฤดูกาลก่อนกล่าวถึงอาการล่าสุดของตัวเอง “แค่ให้อะไรๆ กลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ก็เรียกสภาพร่างกายกลับมา ให้ขาได้ขยับขึ้นขยับลง สุขภาพของผมก็ดี ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ผมพร้อมที่จะลุย”

ส่วน โคบี ไบรอันท์ เตรียมผ่าตัดรักษาเอ็นนิ้วก้อยมือขวาซึ่งทนเจ็บมานานหลังจบโอลิมปิก พูดเกี่ยวกับในการซ้อมวันแรก “เป็นการเริ่มต้นที่ดีทีเดียว การได้วิ่งไปวิ่งกลับในสนาม เรียกจังหวะต่างๆ จากช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาจากรายการคัดเลือกโซนอเมริกา นี่เป็นย่างก้าวแรกที่ดีเลย”

สุดท้าย โคบี ตอบถึงประเด็นที่โดน แชคคิว โอนีล เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดสมัย แอลเอ เลเกอร์ส ชุดสามแชมป์ติด (2000-02) ออกมาแร็พแซว “โคบี ทำอะไรไม่ได้เมื่อไม่มีผม” ซึ่งการ์ดรองแชมป์ NBA ซีซั่น 2007/08 พูดสั้นๆ “ผมไม่ได้ไปใส่ใจกับเรื่องอะไรพรรค์นี้”

สำหรับ สหรัฐฯ มีคิวเทรนนิงแคมป์กันในวันที่ 21 กรกฎกาคม และก็วางแผนอุ่นเครื่องกับ แคนาดา ในวันที่ 25 ก.ค.ที่โธมัส แอนด์ แม็ค เซ็นเตอร์ ใน UNLV จากนั้นก็เตรียมพร้อมในการลุย “ปักกิ่งเกมส์” โดยมีคิวประเดิมสนามฟัด “มังกร” จีน เจ้าภาพในวันที่ 10 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น