xs
xsm
sm
md
lg

ตามหา 12 นักล่าฝัน ‘ดรีมทีม’ ลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันอังคารนี้แล้วที่ เจอร์รี โคลันเจโล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ “ดรีมทีม” และไมค์ ครายเซวสกี หัวหน้าโค้ชทีมชาติสหรัฐอเมริกา มีคิวประกาศโผ “12 นักล่าฝัน” ไปลุยยัดห่วงกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน
โคบี-เมโล่-เลอบรอน เตรียมเรียกศักดิ์ศรีคืนให้ ดรีมทีม
ก่อนแบโผ “ดรีมทีม” ชุดกู้หน้าจากการคว้าได้เพียงเหรียญทองแดงจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว (ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ) เจ.อี.สกีทส์ นักข่าวมะกันสังกัด yahoo.com ออกมากะเก็งสุดยอดนักบาสฯ ใน NBA ที่มีโอกาสไปรับใช้ชาติใน “ปักกิ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้
CP3 มีคิวโชว์ทีเด็ดในโอลิมปิก
พวกที่การันตีไปดินแดนไม้ไผ่
คาร์เมโล แอนโธนีย์ : หนังสือพิมพ์ “เดอะโพสต์” เชื่อว่าฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จะติดทีมไปลุยโอลิมปิกสมัยที่ 2 ติดต่อกันค่อนข้างแน่ และทาง โคลันเจโล ก็ไม่รู้สึกหวั่นใจอะไรกับฟอร์มที่ตกลงไปและข่าวการโดนเทรดของ “เมโล่แมน” ด้วย “ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ผมเคยอ่านเจอมาบ้างเหมือนกับเกี่ยวข่าวที่เขาอาจโดนเทรด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่อง ”

เจสัน คิดด์ : การ์ดจ่ายประสบการณ์สูงจาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พร้อมยกเลิกโปรแกรมเล่นกอล์ฟเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิก “ดรีมทีม” โดยอดีตผู้เล่นจากชุดเมื่อ 4 ปีก่อนกล่าวกับ “ชิคาโก ทริบูน” ผมยังไม่สามารถนึกเอาเองได้ แต่ผมกำลังมองไปถึงการมีส่วนร่วมกับทีม ”

คริส พอล : แหล่งข่าวของ “เดอะ ไทม์ส พิคายูน” ยืนยันว่าการ์ดตัวเก่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ จะเป็นหนึ่งใน 12 ผู้เล่นชุดลุยโอลิมปิก 2008 แน่นอน “ CP3 รู้ว่าสัปดาห์นี้เขาจะติดทีม นี่ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในโอลิมปิก หลังจากที่เขาเคยช่วยสหรัฐฯ ชนะ 8 แพ้ 1 เกมคว้าเหรียญทองแดงในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก 2006 ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ”

เทรชอน ปรินซ์ : แหล่งข่าววงในของลีกถึง 2 สำนักยืนยันว่าฟอร์เวิร์ด ดีทรอยต์ พิสตันส์ ติดทีมแน่นอน โดย โคลันเจโล เคยกล่าวกับ “บอสตัน โกลบ” ดังนี้ “ ผู้เล่นแบบ เทรชอน (ปรินซ์) แขนขายาว, เฉลียวฉลาด และก็เล่นได้หลายตำแหน่ง เขาคือตัวทำสกอร์ ในส่วนของทีมชุดนี้เรายังยืนยันคำเดิมว่านี่ไม่ใช่ทีมรวมดารา แต่เป็นการผสมผสานความหลากหลายมารวมกันมากกว่า ”

ดีเวย์น เหว็ด : แหล่งข่าววงในเผยถึงการ์ดแม่ทัพกับ “ไมอามี ฮีรัลด์” ชัดเจน “ ดีเวย์น เหว็ด ได้รับการสนับสนุนจาก (ไมอามี) ฮีท ในการไปล่าเหรียญทองในโอลิมปิกและสัปดาห์หน้าก็จะไปเข้ามินิแคมป์ที่ลาสเวกัส ”

ไมเคิล เรดด์ : มือปืนจาก มิลวอล์คกี บัคส์ เตรียมประเดิมโอลิมปิกเป็นสมัยแรกแหล่งข่าวที่คร่ำวอดเกี่ยวกับโอลิมปิกและ NBA ยืนยันมาแบบนั้น โดย เรดด์ โดดเด่นจากรอบคัดเลือกแม้เป็นตัวสำรองแต่กลับทำเฉลี่ยถึง 14.0 แต้มต่อเกม (เป็นอันดับ 4 ของทีม) ชู้ตฟิลด์โกลลงคิดเป็น 53 เปอร์เซ็นต์ สามแต้มลงถึง 45.3 เปอร์เซ็นต์
บิลล์อัพส์ ขอสละสิทธิอยู่กับครอบครัว
กลุ่มที่ปฏิเสธแน่ๆ
อมาเร สเตาดาไมร์ : โคลันเจโล ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ผ่านทาง “อริโซนา รีพับลิค” อมาเร ดึงตัวเองออกมาจากการพิจารณาติดทีม ในความเป็นจริงเขาเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่เข่าในปี 2005 และ 2006 จึงไม่ค่อยแน่ใจนักในการดึงตัวเองเข้ามามีส่วนร่วม ”

ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ : การ์ดจอมเก๋า ดีทรอยต์ พิสตันส์ เผยกับ “อีเอสพีเอ็น” ค่อนข้างชัดแจ้ง “ มันเป็นเรื่องที่คุณต้องการทำหรืออยากทำ การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ผมยังไม่เคยได้สัมผัส ผมมองไปถึงการก้าวสู่เวทีใหญ่ แต่สิ่งที่ผมต้องการจริงๆ คือผมเลือกครอบครัวมาเป็นลำดับแรกเหนือสิ่งอื่นใด ”

พอล เพียร์ซ : เพิ่งฉลองแชมป์กับ บอสตัน เซลติกส์ มาหมาดๆ ทว่า โคลันเจโล คงไม่ดึง เพียร์ซ มาติดทีมจากการกล่าวกับ “บอสตัน โกลบ” สื่อท้องถิ่น “ พอล (เพียร์ซ) ทำได้ดีในรอบชิง NBA แต่เขาคงไม่ได้ติดทีมไปโอลิมปิก 2008 พอล เป็นตัวหลักเมื่อสามปีก่อน แต่ช่วงสองปีมานี้เขาบาดเจ็บและก็ไม่ได้ถามไถ่ถึงการมาสวมยูนิฟอร์ม “แดง-ขาว-น้ำเงิน” ในช่วงหน้าร้อนนี้ ”

ใครจะถูกหวยโดนตัดตัวก่อน “ปักกิ่งเกมส์” บ้าง
ตัวเลือกมีมากมายเหลือเกิน : โคบี ไบรอันท์, ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, เลอบรอน เจมส์, โจ จอห์นสัน, ไทสัน แชนด์เลอร์, คริส บอสช์, คาร์ลอส บูเซอร์, ไมค์ มิลเลอร์, เดอรอน วิลเลียมส์, แบรด มิลเลอร์, ลุค ริดนอร์, แอนทอน จาไมสัน, เจเจ ริดดิก, ชอว์น แมเรียน, เอลตัน แบรนด์, ลามาร์ โอดอม, เชน แบตติเยร์, บรูซ โบเวน, กิลเบิร์ต อารีนส รวมถึง อดัม มอร์ริสัน

นอกเหนือจากข้างต้นแล้ว โคบี (MVP), ฮาวเวิร์ด และเลอบรอน คงติดทีมแน่ๆ เท่ากับว่าได้สมาชิก “ดรีมทีม” 9 ราย โควตาที่เหลืออีกสามที่ เจ.อี.สกีทส์ เชื่อว่า โคลันเจโล จะเลือกดึง บอสช์ กับสองผู้เล่นยูทาห์ แจซซ์ อย่าง วิลเลียมส์ และบูเซอร์ ติดทีมไป แล้วในความเห็นของพวกคุณล่ะ? “12 นักล่าฝัน” มีใครกันบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น