xs
xsm
sm
md
lg

ฮามิต อัลตินทอป ดาวเตะสารพัดประโยชน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ ตุรกี
หมายเลขเสื้อในทีมชาติ 22
ตำแหน่ง กองหลัง , กองกลาง
เกิด 8 ธันวาคม 1982
ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
น้ำหนัก 82 กิโลกรัม
สโมสร บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อ 25 ปีก่อนครอบครัว "อันตินทอป" ได้ให้กำเนิดลูกชายฝาแฝดบนแผ่นดินเยอรมนี คือ ฮาลิล กับ ฮามิต ซึ่งทั้งคู่เติบโตมายึดอาชีพพ่อค้าแข้งในบุนเดสลีกา โดย ฮาลิล เลือกที่จะเล่นในตำแหน่งกองหน้า และค้าแข้งอยู่กับสโมสร "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก 04 ในปัจจุบัน

ขณะที่ ฮามิต อันตินทอป ที่เกิดก่อน ฮาลิล เพียง 10 นาที เลือกที่จะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยเริ่มต้นค้าแข้งกับ แวทเทนส์ไชด์ 09 เมื่อฤดูกาล 2000 ก่อนจะโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนได้ย้ายสู่สโมสรใหญ่อย่าง ชาลเก ในฤดูกาล 2003 และลงเล่นกับทีมไปกระทั่งถึงฤดูกาล 2007 จึงถูก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ดึงตัวไปร่วมทีม

ซึ่งความโดดเด่นของ ฮามิต นั้นถือว่าเป็นดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กขวา และกองกลางริมเส้นด้านขวา และจากเกมรุกที่ดุดันจึงสามารถเบียดแย่งตำแหน่งมาจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางดาวรุ่งในสังกัด "เอฟซีฮอลลิวูด" ได้ พร้อมกับคว้าเกียรติยศมาประดับตู้โชว์ของสโมสรด้วยการนำทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยช่วงปลายฤดูกาลดาวเตะรายนี้ได้รับอาการบาดเจ็บจนคาดกันว่าอาจจะไร้ชื่อของยอดดาวเตะทีมชาติตุรกีรายนี้ในศึกยูโร 2008

ทว่าปาฏิหารย์สามารถเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อ ฮามิต สลัดอาการบาดเจ็บได้ทันร่วมทัพตุรกีมาทัวร์ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ กับเพื่อนร่วมทีมได้ และเป็นหนึ่งในกำลังหลักของ ฟาติห์ เตริม ที่นำทัพนักเตะแดนไก่งวงมาถึงรอบรองชนะเลิศของศึกยูโรได้ในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น