xs
xsm
sm
md
lg

‘ชไวนี่’ สะใจแก้ตัวสำเร็จ-ผู้ช่วยชูอินทรีคู่ควรจิกชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ สะใจแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการซัดเบิกร่องให้ เยอรมนี บดเอาชนะ โปรตุเกส 3-2 พร้อมกับผ่านเข้ารอบตัดเชือกยูโร 2008 ด้าน ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิกค์ ผู้ช่วยบุนเดสเทรนเนอร์ชู “อินทรีเหล็ก” คู่ควรกับชัยชนะ
ชไวนี่ ฉลองชัยหลังเกม
เยอรมนี เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปประจำปี 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย หลังเบียดชัย โปรตุเกส สุดมัน 3-2 โดย “อินทรีเหล็ก” ได้ประตูจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ และมิชาเอล บัลลัค ขณะที่ “ฝอยทอง” แก้คืนมาจาก นูโน โกเมส และเฮลเดอร์ ปอสติกา

ภายหลังการแข่งขัน “ชไวนี่” ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเคยตบะแตกโดนไล่ออกนัดที่ เยอรมนี ปราชัย โครเอเชีย 1-2 ในรอบแรก “ผมเคยทำเรื่องผิดพลาดมาก่อนผมทราบดี วันนี้ผมจึงต้องการลงไปช่วยทีมอย่างเต็มที่ และก็มีความสุขยิ่งที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะ แต่เยอรมนียังต้องเล่นกันให้ได้ดีแบบนี้อีกในนัดต่อไป”

ด้าน ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิกค์ ผู้ช่วยผู้จัดกาทีมที่ได้สั่งการข้างสนามแทน โยอาคิม เลิฟ ที่ติดโทษแบน กล่าวบ้าง “เราเริ่มต้นกันได้สวย นัดนี้เยอรมนีมีการปรับมาเล่นมิดฟิลด์ 5 คนและก็ห้อยหน้าไว้คนเดียว แต่เราเล่นกันได้หนักแน่นดีโดยเฉพาะครึ่งแรกที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเหลือเชื่อกับยอดทีมอย่าง โปรตุเกส วันนี้เยอรมนีสมควรแล้วกับการเป็นผู้ชนะ”

ส่วน เลิฟ ชมเชยผู้ช่วยของเขาปิดท้าย “หลังเกมกับออสเตรีย เราคิดว่าต้องปรับเปลี่ยนบางจุด เราต้องการปิดพื้นที่ในแดนกลางของโปรตุเกสและทีมก็ทำได้สำเร็จ สำหรับ ฮันส์ (ดีเตอร์ ฟลิกค์) ทำงานได้เยี่ยมเลย ระหว่างเกมเขาตัดสินใจได้ถูกต้องอย่างเช่นการถอย มิชาเอล บัลลัค ไปช่วยในเกมรับหลังจากโดนโปรตุเกสโถมเข้ากดดัน”

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ เยอรมนี ยังได้ปักหลักเล่นที่เซนต์ ยาค็อบ พาร์ค ในเมืองบาเซิล โดยมีคิวหวดรอบรองชนะเลิศในคืนวันพุธที่ 25 มิถุนายน รอพบผู้ชนะระหว่าง “ตราหมากรุก” โครเอเชีย หรือ “ไก่งวง” ตุรกี ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น