xs
xsm
sm
md
lg

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ปีกขวาจากเอฟซีฮอลลิวูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ เยอรมนี
หมายเลขในทีมชาติ 7
ตำแหน่ง กองกลางริมเส้นด้านขวา
เกิด 1 สิงหาคม 1984
ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
น้ำหนัก 79 กิโลกรัม
สโมสร บาเยิร์น มิวนิค

สำหรับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เดินทางเข้าสู่แคมป์ฝึกซ้อมของทีมเยาวชน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 1998 ในวัยเพียง 14 ปี ด้วยทักษะการเล่นฟุตบอลที่เข้าข่าย "อัจฉริยะ" ทั้งการผ่านบอล การยิงประตู และทีเด็ดสุดๆ อยู่ที่ฟรีคิกสุดเฉียบขาด จนนำทีมคว้าแชมป์ลีกเยาวชนได้

ก่อนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2002 ภายใต้การนำทีมของ ออตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ในฐานะกุนซือ ในยุคที่ทีมเต็มไปด้วยดาวเตะซูเปอร์สตาร์จนถูกกล่าวขานจากสื่อมวลชนว่าเป็น "เอฟซี ฮอลลิวูด" ถัดมาในยุคของ เฟลิก มากัธ กุนซือคนต่อมา ชไวนี ก็ยังคงเป็นตัวหลักของทีมทางริมเส้นด้านขวา ทว่าชีวิตก็เหมือนเส้นกราฟ เมื่อมีขึ้นก็ย่อมมีลง ในการกลับสู่ทีมเสือใต้เป็นครั้งที่ 2 ของ ฮิตซ์เฟลด์ กองกลางดาวรุ่งรายนี้มักจะออกสตาร์ทในตำแหน่งม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากต้องหลีกทางให้กับ ฟรองค์ ริเบรี ยอดกองกลางหน้าบากทีมชาติฝรั่งเศส

จากสถานการณ์การนั่งเป็นตัวสำรองอดทน เริ่มทำให้กองกลางวัย 24 ปี กังวลกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง และโอกาสในทีม ทว่า เจอร์เกน คลินท์สมันน์ ผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลหน้าออกมายืนยันแล้วว่าต้องการที่จะเก็บตัว "ชไวนี" ไว้กับทีมต่อไป และพร้อมให้โอกาสลงสนามที่มากขึ้น

ขณะที่ในเรื่องของความสำเร็จยอดนักเตะดาวรุ่งรายนี้ก็กวาดถ้วยรางวัลมาประดับตู้โชว์ของสโมสรมากมาย อาทิ แชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย , แชมป์เยรมนีคัพ 4 สมัย , แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย ขณะที่ผลงานกับทีมชาติเยอรมนีเคยนำทีมก้าวสู่จุดสูงสุดที่อันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2006 ในบ้านเกิด

แม้จะไร้ตำแหน่งตัวจริงในสโมสรรวมดารา ทว่า โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ก็ยังตัดสินใจเรียกดาวเตะรายนี้เข้าร่วมศึกยูโร 2008 ในครั้งนี้ และมีส่วนสำคัญในการนำทีมเขี่ยทีมชาติโปรตุเกสตัวเต็งอันดับต้นๆ ของทัวร์นาเมนท์นี้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปอย่างเจ็บแสบ ด้วยการยิง 1 ประตู และเปิดบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 2 ประตู พร้อมกับรับตำแหน่ง "ผู้เล่นยอดเยี่ยม" ในนัดนี้ไปอย่างไม่ขัดเขิน
กำลังโหลดความคิดเห็น