xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / กลับบ้านตามโปรตุเกส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขอเอาภาพแสบๆของแฟนอิตาลีมาฝาก
หลังจากร่วมฉลองชัยให้ทีม"อินทรีเหล็ก" กับเหล่าคอเบียร์ทั้งชาวสวิส และเยอรมัน ที่ไบค์เตอร์ โฮม(ที่ซุกหัวนอนของผมและเซียนไก๋ในเมืองซูริค) ในนัดที่เยอรมันดับซ่า โปรตุเกสได้ 3-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี(19 มิถุนายน)ที่ผ่านมา วันรุ่งขึ้นผมและเซียนไก๋ก็ต้องแพ็คกระเป๋า เพื่อบิดลัดฟ้ากลับมาประจำการยังเมืองไทย(กลับซะแล้ว ไวจัง)

ก่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินซูริคเหลือบไปเห็นหนังสือพิมพ์"บิลด์ ไซตุง" ของเยอรมัน ที่หาง่ายพอๆกับ"Blick" แท็บลอยด์อันดับหนึ่งเมืองนาฬิกา ลงภาพพาดหัวใหญ่เป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ผู้ซัดประตูเบิกร่องให้ทีม"อินทรีเหล็ก" เอาชนะ"ปู-ตู-กัล" ที่บาเซิลได้แบบสุดมัน 3-2 เลยอดไม่ได้ที่จะซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกก่อนบินกลับเมืองไทย

ระหว่างจ่ายเงินในร้านสะดวกซื้อภายในสนามบิน พนักงานขายชายหน้าตาทะเล้นใส่เสื้อสีแดงมีตรากากบาทประทำทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ถามผมแบบงงๆว่า "จะเอาไปอ่านเหรอ? นี่มันภาษาเยอรมันนะ" ผมก็ตอบไปว่า "เอาน่า แบบว่าชอบเยอรมัน ขอเอากลับไปเป็นที่ระลึกหน่อย" หนุ่มเสื้อแดงก็เลยเอ่ยต่อว่า "เยอรมันก็เล่นดีนะ แต่รอบต่อไปน่าจะไม่รอด" แหม ได้ยินแบบนี้"เด็กปั๊ม"ก็ตอกกลับทันทีว่า "ก็ไปไกลกว่าสวิสแล้วกัน"

เจ้าพนักงานขายที่หน้าคล้ายอดัม แซนเลอร์(เพียงบางส่วน) ก็หัวเราะคิกคักเป็นการใหญ่ ก่อนจะแนะนำว่ามีตุ๊กตา"ฟริทแอนด์ทริก" (มัสคอตที่ผมมองว่าน่าเกลียดที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา) ไซส์เล็กลดราคาอยู่นะ ผมเลยต้องถอยซะหน่อย เป็นการซื้อของส่งท้ายแบบขำๆ ที่สวิสเซอร์แลนด์

แม้จะไปอยู่ในดินแดนยุโรปเพียง 1 สัปดาห์ แต่ระหว่างที่ผมนั่งอยู่บนเครื่อง ทีจี 971 จากซูริก มายังสุวรรณภูมิ ที่ควบคุมคันบังคับโดยกัปตันสิทธา (ผมชอบเสียงแกมากตอนประกาศต้อนรับผู้โดยสาร) ก็มีอันต้องปรับเวลาการนอนกันอีกขนานใหญ่ หลังพยายามจะหลับบนเครื่องเพื่อเตรียมเข้าสู่เวลาเมืองไทยให้ได้ แต่จนแล้วจนรอด ตี 5 ตรงของเช้าวันเสาร์(21 มิถุนายน) ผมและเซียนไก๋ก็กลับมาเหยียบแผ่นดินไทยอีกครั้ง โดยที่ยังไม่ได้หลับแบบเต็มๆเลยตลอดระยะเวลา 10 ชั่วโมงที่อยู่บนนกยักษ์ลำดังกล่าว

อ่อลืมบอกไป ตอบเรามาถึงพวกเราไม่ได้มีล้มตัวลงกราบพื้นสนามบินแต่อย่างใด นะครับ ฮาา

เวลานี้ยูโร 2008 กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น หลังจากได้ 2 ทีมที่จะเข้ามาฟาดปากกันในรอบรองชนะเลิศแล้ว 1 คู่ โดยจะเป็นเกมระหว่างเยอรมันแชมป์ 3 สมัย พบกับทีม"ยังเติร์ก"(สมชื่อจริงๆ) ตุรกี ที่เพิ่งจะเอาชนะจุดโทษโครเอเชียมาได้สดๆร้อนๆเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ทีมฟอร์มดีที่เข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม เวลานี้ บ๊ายบายกันไปหมดแล้ว ไม่รู้ชะตาของฮอลแลนด์และสเปนที่มีคิว ลงเตะคืนนี้และพรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนะครับ น่าสนใจว่างานนี้จะมีแชมป์กลุ่มตกรอบตาม โปรตุเกส และ โครเอเชียไปอีกหรือไม่

เอาเป็นว่าถึงตรงนี้ ทั้งผมและเซียนไก๋ขวัญใจโก๋ ก็กลับมาประจำการ ตามลุ้นยูโรกันต่อที่เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ แต่เรื่องราวเด็ดๆที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียยังมีมาฝากอีกแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น