xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / ยืดอกพกวีซ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครเเอตสุดยอดจริงๆ
ในขณะที่ยุทธการดาวกระจายยังดำเนินต่อไปอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดกระจาย ศึกยูโร 2008 ก็กำลังจะเข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สองของการแข่งขันกันแล้วครับ ซึ่งจากนัดแรกของทั้ง 16 ทีมที่ได้ลงสนามกันไป มีทั้งพลิกโผและตามโผตามที่เกจิแถวนี้คาดการณ์ไว้ ขณะที่กลุ่ม ซี ซึ่งฝรั่งยกให้เป็นกลุ่มแห่งความตาย ตอนนี้ความตายกำลังจะมาเยือนสมชื่อและแล้วครับ โดยเฉพาะ"แชมป์โลก"อิตาลีถ้าหากแพ้"ผีดิบ"โรมาเนียในคืนวันนี้(ศุกร์ 13 เสียด้วย) ตกรอบสถานเดียว

นึกแล้วก็ทำให้ผมย้อนไปนึกถึงในยูโรปี 1996 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพครับ ครั้งนั้นอิตาลีก็อยู่ในสายแข็งเช่นกัน ทั้งเยอรมัน,เช็ก และรัสเซีย ซึ่งท้ายที่สุด อิตาลีต้องมาเจอกับเยอรมันในนัดสุดท้ายของรอบแรก ซึ่งแฟนๆมักกะโรนีพันธุ์แท้น่าจะจำกันได้ดี ว่าอิตาลีตกรอบแรก! ขณะที่เยอรมันผ่านเข้ารอบไปกับเช็ก และที่สำคัญ เยอรมันเข้าไปชิงชนะเลิศกับเช็ก จนกลายเป็นประตูโกล์เดนโกล์ ของโอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ที่พาทีมอินทรีrเหล็กคว้าแชมป์ไปครอง

เท่านั้นยังไม่พอครับ เพราะผมสังหรณ์ใจว่า มันคล้ายๆกับสาย ซี ในยูโรหนนี้ ว่าฮอลแลนด์ จะผ่านเข้ารอบ ส่วนอีกทีม ต้องลุ้นกันเองระหว่างอิตาลี และฝรั่งเศส ในนัดสุดท้าย ซึ่งหากทีมใดที่เอาตัวรอดในสถานการณ์เช่นนั้นได้ อย่าว่าแต่เข้ารอบลึกเลยครับ ผมคิดว่าทีมจำพวกนี้มีดีถึงขั้นแชมป์เลยทีเดียว

ขณะที่ทีมขวัญใจคนแก่(ตามโพลในบ้านเราที่เขาสำรวจกันมา)อย่างเยอรมัน เมื่อคืนนี้ถูกขุนพลตราหมากรุกเล่นงานซะตาลายกันทั้งทีม ลามไปถึงโยกี้ เลิก กุนซือมาดนนุ่มนิ่ม เพราะเลิฟแกไม่รู้คิดอะไรอยู่ ส่งเดวิด โอดอนคอร์ลงสนาม แทนที่ จะรีบส่งชไวน์สไตเกอร์ ลงมาให้เร็วกว่านี้ และขวัญใจของผมอย่าง พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ ที่โชว์ฟอร์มแจ่มมากในทีมฮัมบูร์กฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ไม่เอาลง ประกอบกับมีกองหลังเรือเกลืออย่างเม็ตเซลเดอร์ ยืนเป็นหลักให้คู่แข่งอีก งานนี้ดูแล้วโอกาสที่เยอรมันจะเข้าเป็นที่ 2 ของกลุ่มมีสูง และรอบหน้ หากไปจ๊ะเอ๋กับโปรตุเกสลล่ะก็ ซึ่งก็น่าเป็นห่วงแทนทีม"เต็งหนึ่ง"(ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์)จริงๆ

สัปดาห์ที่แล้วผมสัญญาไว้(ในคอลัมน์เปิดซิงบุนเดสฯ)ว่าจะมาแถลงไขเรื่องของการขอวีซ่าสุดระทึก ณ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์อันตึงเครียดได้คลี่คลายลงเป็นที่เรียบร้อยครับหลังจากที่ผมไปขุดเอาทรัพย์สินที่ฝังไว้ใต้ถุนบ้านไปยืนยัน ทำให้ความน่าเชื่อถือด้านการเงินดูดีขึ้นมาบ้างในระดับหนึ่ง และเมื่อวีซ่าสวิสผ่าน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน ทั้งผมและเซียนไก๋ ก็มุ่งหน้าไปยังสถานทูตออสเตรียในทันที

ซึ่งผลปรากฎว่าพอได้วีซ่าสวิสมา อะไรๆมันก็ดูง่ายไปซะหมดครับ เพราะทางสถานทูตออสเตรียก็เปิดไฟเขียวให้พวกเราทันที แต่กว่าจะนักรับเล่มพาสปอร์ตก็ปาเข้าไปวันนี้แล้วครับ(ศุกร์ 13 ซะด้วย เอาละซิ) ขณะที่กำหนดการนั้นทีมงาน MGR Sport ก็จะออกเดินทางจากสุวรรณภูมิ ในคืนวันเสาร์ที่ 14 เรียกได้ว่าฉิวเฉียดจริงๆกับการเดินทางครั้งนี้ ประมาณว่าหมึกในวีซ่ายังไม่ทันแห้ง ผมก็ออกเดินทางซะแล้ว

เอาเป็นว่าในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผมและเซียนไก๋ไปผจญภัยในยูโรครั้งนี้ จะส่งข่าวมาเป็นระยะแน่นอน ทั้งทาง ยูโร 2008 บล็อก ทางเว็บ MGR Sport และทางรายการสุดฟากสนาม Alive ทางแฮปปี้วาไรตี้แชแนล ที่จะต่อสายตรงคุยกันแบบสดๆมายังแฟนๆรายการแน่นอน

แต่งานนี้รับรองว่าในกล้องถ่ายรูปของเซียนไก๋ เจริญกรุง ผู้ที่หลอก เอ่ย ชักนำนางแบบเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายสปอร์ตแองเจิล มาลายต่อหลายคน คงจะมีแต่รูปสาวๆในยูโรครั้งนี้อยู่เป็นกระบุงแน่ ว่าแล้วก็ฝากเซียนไรท์ให้ซักแผ่นดีกว่า ...
กำลังโหลดความคิดเห็น