xs
xsm
sm
md
lg

‘เลิฟ’ รับเยอรมนีบ้อท่า ‘บัลลัค’ กระตุ้นอัดเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ ยอมรับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี สมควรพ่ายให้แก่ โครเอเชีย 1-2 ในศึกยูโร 2008 เมื่อคืนวาน ขณะที่ มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมกระตุ้นเพื่อนล้ม ออสเตรีย เพื่อผ่านเข้ารอบให้ได้
เลิฟ รับอินทรีพ่ายโครแอตจริงๆ
เยอรมนี หนึ่งในทีมเต็งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย บ้อท่าปราชัยต่อ โครเอเชีย 1-2 โดยทีมตราหมากรุกได้สองประตูจาก ดาริโอ เซอร์นา และอิวิกา โอลิช ขณะที่ “อินทรีเหล็ก” ตีไข่แตกจาก ลูคัส โพดอลสกี ในเกมที่อดีตแชมป์ยูโร 1996 มาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนอีกต่างหากเมื่อ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มาโดนใบแดงช่วงทดเจ็บ

ภายหลังการแข่งขัน โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ “เมื่อมองไปที่เกมมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเยอรมนีสมควรเป็นผู้แพ้ เราไม่พิถีพิถันและเร่งเกมให้เร็วพอที่จะสร้างปัญหาให้แก่โครเอเชีย”

“วันนี้ทีมของเราเดินเกมกันไม่ไหลลื่น และโครเอเชียก็ตั้งรับได้เหนียวแน่นหลังจากที่ได้ประตูแรก ตรงนี้เยอรมนีอ่านเกมรับของคู่แข่งไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องยอมรับกับความปราชัยในครั้งนี้” นายใหญ่ “อินทรีเหล็ก” รับสภาพ

ด้าน มิชาเอล บัลลัค กองกลางกัปตันทีมซึ่งหายไปจากเกม ให้สัมภาษณ์บ้าง “การเคลื่อนที่ของเราไม่ไหลลื่นเอาเสียเลย นั่นก็ทำให้เราไม่มีโอกาสเท่าที่ควร วันนี้ต้องถือว่าเยอรมนีเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่เราต้องกลับมาเอาชนะออสเตรียให้ได้ในนัดสุดท้าย”

จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ เยอรมนี มีอยู่ 3 คะแนนเท่าเดิม ถ้า “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี บดชนะเจ้าภาพร่วมก็จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที โดยไม่ต้องสนผลของคู่ โครเอเชีย-โปแลนด์ แต่ถ้าลูกทีมของเลิฟทำได้แค่เสมอก็ต้องลุ้นให้โครแอตแชมป์กลุ่มบีไม่พ่ายแข้งโปล แต่ถ้า “อินทรีเหล็ก” เกิดพลิกพ่ายออสเตรียที่มีตุนในกระเป๋า 1 แต้ม คงต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น