xs
xsm
sm
md
lg

โปรสาวชื่อดังตบเท้าร่วมศึกเมเจอร์ยูเอส วีเม่นฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสตี้ เคอร์ร เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส โอเพ่นปี 2007 หวังใช้ประสบการณ์เมื่อปี 2002 บนสนามอินเตอร์ลาเค่นช่วยให้ตนเองคว้าโทรฟี่เป็นปีที่สอง ขณะที่นักกอล์ฟหญิงหมายเลขหนึ่งของโลก ลอเรน่า โอชัว และ อดีตมือหนึ่งอย่าง แอนนิก้า โซเรนสตัม ต่างสู้ไม่ถอยส่วนโปรวัยทีนสุดฉาว มิเชล วี หวังลบข้อครหาในอดีตพร้อมตบเท้าเข้าร่วมรายการด้วยสภาพสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ ทางด้านแฟนกอล์ฟชาวไทยราการนี้ต้องส่งกำลังใจให้ "น้องอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร ที่ร่วมดวลสวิงเมเจอร์รายการนี้ด้วยเช่นกัน

ศึกเมเจอร์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่สามของฤดูกาล ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น ที่เหล่าโปรหญิงจะร่วมดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 26 - 29 มิถุนายน 51 ชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 99.2 ล้านบาท) โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นที่สนาม อินเตอร์ลาเคน คันทรี่คลับ เมืองเอดิน่า รัฐมินิโซต้า สหรัฐอเมริกาโดยมีระยะรวมสนาม 6,789 หลาพาร์ 73 ซึ่งนับเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่สองของแอลพีจีเอที่มีระยะรวมยาวรองมาจากการแข่งขันมาสเตอร์การ์ด คลาสสิกที่ทำสถิติไว้ที่ 6,911 หลา

โดยรายการนี้ คริสตี้ เคอร์ร ในฐานะแชมป์เก่าที่ลงสนามหวังซิวโทรฟี่เป็นสมัยที่สองกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของ แอลพีจีเอว่า จะขอสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองด้วยการเป็นนักกอล์ฟหญิงที่คว้าชัยรายการนี้ติดต่อกันได้ถึงสองสมัยต่อจากแคร์รี่ เวบบ์ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2000-01 ซึ่งการแข่งขันในนี้ เคอร์ร หวังใช้ประสบการณ์เมื่อครั้งคว้าแชมป์รายการ "โซลเฮม คัพ" ร่วมกับทีมนักกอล์ฟหญิงสหรัฐฯณ สนามอินเตอร์ลาเคน แห่งนี้ในปี 2002 และถ้าทำได้สำเร็จเธอจะได้เงินรางวัลจำนวน 560,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17.9ล้านบาท)

นอกจากคริสตี้ เคอร์ร ที่รวมดวลสวิงในฐานะแชมป์เก่าและหวังใช้ประสบการณ์เก่ามาช่วยในการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกันแล้ว ยังมีโปรสาวอีกหลายรายที่หวังจะครองตำแหน่งแชมป์ในปีนี้อย่าง เชง ยานี่โปรดาวรุ่งจากไต้หวันที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ แมคโดนัลด์ แอลพีจีเอ เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและถ้า เชง สามารถคว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จเธอจะกลายเป็นหนึ่งในเจ็ดโปรหญิงที่ครองสองโทรฟี่รายการเมเจอร์ ได้ในฤดูกาลเดียว โดยนักกอล์ฟหญิงคนสุดท้ายที่ทำได้คือ แคร์รี่ เวบบ์ เมื่อปี 2001

ส่วนโปรสาวหมายเลขหนึ่งของโลกลอเรน่า โอชัว ที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วสองรายการจาก ริโคห์ วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น ในปี 2007 และ รายการ คราฟท์ นาบิสโก้ แชมเปี้ยนชิป เมื่อต้นปี 2008 เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในฐานะตัวเก็งแชมป์เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ โอชัว เพิ่งสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัวไปพร้อมกันถึงสองราย ซึ่งตัวเธอเองกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า "สองสามสัปดาห์ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นนับเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดสำหรับฉันกับการทำให้ใจมีสมาธิอยู่กับการเล่นกอล์ฟ แต่เวลานี้ฉันพร้อมแล้วที่จะกลับมาลงสนาม และหวังว่าจะเรียกฟอร์มเก่งของตนเองจนคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ
นี้มาครองได้ในที่สุด"

ทางด้านอดีตโปรหญิงหมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง แอนนิก้า โซเรนสตัมที่เตรียมอำลาวงการในปลายปีนี้ กล่าวถึงการร่วมดวลวงสวิงกับเหล่าโปรสาวเลือดใหม่ทั้งหลายไว้ก่อนหน้านี้ว่าต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และหวังว่าจะเป็นแชมป์ในระดับเมเจอร์อย่างน้อยสักหนึ่งรายการ สำหรับศึกยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่นครั้งนี้คือการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของโปรสาววัย 37 ปีชาวสวีเดน ซึ่งเธอต้องออกรอบร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นน้องอย่าง พอลล่า เครเมอร์ และ ซูซาน แพทเทอร์สัน

ปิดท้ายกันที่สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการกอล์ฟหญิง มิเชล วี ที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์รายการนี้อีกครั้งหลังจากสร้างเรื่องฉาวให้กับตนเองเมื่อฤดูกาลก่อน กล่าวอย่างมั่นใจว่าครั้งนี้สภาพร่างกายของเธอสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2007 วี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายได้ขอถอนตัวระหว่างทำการแข่งขันในวันที่สองและเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอถูกตำหนิอย่างรุนแรงจากนักกอล์ฟและสื่อในวงการ

โดย มิเชล วี กล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้วว่า "ในเวลานั้นฉันไม่อยู่ในสภาพที่จะทำการแข่งขันต่อได้และไม่รู้จะยื้อตนเองซึ่งกำลังบาดเจ็บอยู่ในสนามต่อไปทำไม ตอนนั้นฉันคิดว่าการถอนตัวคือทางออกที่ดีที่สุด เพราะมันจะทำให้อาการเจ็บดังกล่าวได้รับการเยียวยาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป หลายคนมองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมแต่ฉันเองก็มีเหตุผลที่จะขอหยุดเล่นและไม่ได้โกหกว่าตนเองบาดเจ็บแต่อย่างใด"

สำหรับโปรสาวไทยที่ได้สิทธิลงสนามทำการแข่งขันรายการนี้ได้แก่ "น้องอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร ซึ่งจะออกรอบกลุ่มเดียวกับ แอนนา เกรเบียง และ เอ - เจนนนี่ ชิน ซึ่งจะลงสนามเวลา 12.30 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับเวลาในเมืองไทยประมาณ 24.30 น.ของวันที่ 27 มิถุนายน 51
ลอเรน่า โอชัว
มิเชล วี
แอนนิก้า โซเรนสตัม
คริสตี้ เคอร์ร
กำลังโหลดความคิดเห็น