xs
xsm
sm
md
lg

ฟีลด์ส โอเพ่น ‘รัศมี’ ขอต่อยอดความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากจบการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ประเดิมปี 2008 อย่าง “เอสบีเอส โอเพ่น” ณ สนาม ดิ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ คอร์ส เทอร์เทิลเบย์ รีสอร์ท ฮาวาย ชื่อของโปรสาวไทยนาม "รัสซี่" หรือ รัศมี กัลยาณมิตตา กลายเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟหญิงที่ถูกจับตาจากสื่อกีฬาในต่างประเทศ ด้วยผลงานที่คว้าอันดับสองร่วมบนสนาม เทอร์เทิลเลย์ ซึ่งนับว่าดีกว่า บรรดานักกอล์ฟหญิงชื่อดังแห่งยุคไม่ว่าจะเป็น พอลล่า ครีมเมอร์ หรือ คริสตี้ เคอร์

แน่นอนว่าผลงานที่ประเดิมได้อย่างสวยงามนั้นยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นความสำเร็จ หากในมุมกลับกันต้องยอมรับว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับตัวนักกีฬาได้ไม่น้อย ขณะเดียวกันแฟนกอล์ฟชาวไทยต้องให้เวลาพิสูจน์ว่าเธอจะทำได้อย่างสม่ำเสมอขนาดไหน

สำหรับสนามที่สองของ “โปรฝน” คือรายการ ฟีลด์ส โอเพ่น ที่จัดแข่งบนเกาะฮาวาย หากเปลี่ยนมาเป็นสนาม โค โอลิน่า รีสอร์ต ที่เมืองฮอนโนลูลู ซึ่งจะทำการดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 21- 23 กุมภาพันธ์ โดยรายการนี้มี สเตซี่ พราหมณสุทธิ์ ลูกครึ่งสาวไทยเป็นแชมป์เก่า และโปรสาวไทยวัย 31 ปีต้องลงสนามพบกับนักกอล์ฟหญิงที่เรียกได้ว่าแทบจะลอกรายชื่อมาจากการแข่งขันสัปดาห์ก่อนแทบทั้งหมด

หากเทียบผลงานกับความมั่นใจจากรายการแรก มาประเมินผลงานของรัศมี ในรายการฟีลด์ส โอเพ่น ต้องยอมรับว่าโอกาสที่นักกอล์ฟสาวไทยจะทำได้ดีเช่นเดียวกับสัปดาห์ก่อนก็มีไม่น้อย แต่ตัวแปรเรื่องสนามน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของแชมป์เก่าอย่าง สเตซี่ พราหมณสุทธิ์ ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน คุ้นเคยกับสภาพสนาม “ลิงค์คอร์ส” เป็นอย่างดีและเธอตั้งใจจะแก้ตัวจากรายการเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ไม่สามารถติดอยู่ในอันดับ ท้อป 10 ของวันสุดท้ายได้

นอกจากนี้ สเตซี่ แล้ว รัศมี ต้องพบกับนักกอล์ฟฝีมือดีและเป็นขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง “มิเชล วี” ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมรายการนี้และมีเป้าหมายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากฤดูกาลก่อนทำผลงานได้ไม่ถึงเป้าที่วางเอาไว้ และถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสื่อกีฬาในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้สาววี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทัวร์นาเม้นท์ว่า ปีนี้เธอยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายการเล่นเอาไว้ แต่ด้วยสภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์พร้อมมากกว่าฤดูกาลก่อน ก็หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดและคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอในปีนี้มาครองให้ได้สักหนึ่งรายการ

แม้ว่าจะต้องพบกับ เหล่าซูเปอร์สตาร์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่ประสบการณ์ที่ รัศมี เก็บเกี่ยวมาเป็นอย่างดีนับตั้งแต่เข้าสู่ถนนสายอาชีพโดยร่วมการแข่งขันในระดับ ฟิวเจอร์สทัวร์ ก่อนจะคว้าแชมป์มาได้ 1 รายการในศึกเดอะโคลแมน กอล์ฟ คลาสสิกก่อนจะหวนกลับมาลับสวิงให้คมขึ้นในการแข่งขันระดับเอเชียน เลดี้ส์ กอล์ฟ ทัวร์ และ คัคทัส ทัวร์ ระหว่างปี 2005-2007 แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เธอก็ยังจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ถึง 3 รายการ ในศึก ฮ่องกง เลดี้ส์ มาสเตอร์ส กับ มาเลเซียน เลดี้ส์ โอเพ่น ในปี 2006 และ ดีแอลเอฟ วีเมนส์ อินเดียน โอเพ่น ในปี 2007 ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 7 ของตารางอันดับนักกอล์ฟทำเงินในเอเชียน เลดี้ส์ กอล์ฟ ทัวร์ ด้วยจำนวน 15,704 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.4 แสนบาท) และผ่านการควอลิฟายเข้ามาเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ได้ในฤดูกาลนี้

ทั้งหมดนี้ทำให้เธอมิใช่ “เด็กใหม่” ของสนามกอล์ฟอาชีพหญิงอย่าง แอลพีจีเอ และเธอได้พิสูจน์ให้เห็นว่าความสำเร็จส่วนหนึ่งในรายการ เอสบีเอส นั้นเกิดขึ้นได้เพราะประสบการณ์ที่ได้เก็บเกี่ยวมาตั้งแต่ระดับเอเชี่ยน - ฟิวเจอร์ส ทัวร์

การคว้าอันดับสองมาครองเพียงสนามแรกที่เข้าร่วมนั้นพอจะพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าใจของสาวแกร่งรายนี้นิ่งมิใช่น้อย โดยเฉพาะสกอร์ที่ออกมาทั้งสี่รอบของการแข่งขันรายการดังกล่าวเรียกได้ว่าคงที่และสม่ำเสมอจนทำให้เธอประสบความสำเร็จเกินกว่าที่ใครจะคาดถึง

เวลานี้อันดับโลก ของ “รัสซี่” ขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 174 ของโลกขณะที่อันดับทำเงินในฤดูกาลปัจจุบันติดอยู่ในท้อป 5 ของแอลพีจีเอทัวร์ว ขณะที่การแข่งขัน ฟีลส์ โอเพ่นระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ซึ่งชิงเงินรางวัล 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45.5 ล้านบาท) โอกาสที่สาวไทยจะทำผลงานได้ดีเท่ากับรายการแรกและคว้าเงินรางวัลอย่างน้อยสามล้านบาทมาครองก็มีความเป็นไปได้มิใช่น้อยเช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น