xs
xsm
sm
md
lg

ศึกสวิง "ไทยแลนด์โอเพ่น" หวนจัดอีกครั้งปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ร่วมกับ เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป หวนจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพแห่งภูมิภาคเอเชีย รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” อีกครั้ง โดยเตรียมกลับมาเปิดฉากดวลวงสวิงกันในปีหน้า

กอล์ฟรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ถือเป็นรายการแข่งขันระดับชาติประจำปีโดยเริ่มจัดครั้งแรกในปี 1965 ซึ่งมีบรรดานักกอล์ฟชื่อดังหลายคนสามารถคว้าแชมป์มาครอง อาทิ เดวิด เกรแฮม (ปี 1970) และเกรแฮม มาร์ช (ปี 1973) สองโปรออสเตรเลียน รวมถึง ซี มิน นัม (ปี 1972) และ เชน ซี มิง (ปี 1983 และ 1986) สองก้านเหล็กจากไต้หวัน ส่วนโปรไทยที่เคยคว้าแชมป์ ได้แก่ บุญชู เรืองกิจ (ปี 1992 และ 2004) และ สุเทพ มีสวัสดิ์ บิดาของ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ หนึ่งในดาวรุ่งของเอเชียยุคปัจจุบัน ซึ่งโปรสุเทพเป็นคนไทยรายแรกที่ซิวแชมป์รายการนี้ได้เมื่อปี 1991

อย่างไรก็ตาม การที่กอล์ฟรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ไม่ได้จัดการแข่งขันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาในเรื่องของผู้สนับสนุน ทว่า ทาง สกท. ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกันกับ เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป องค์กรซึ่งมีบทบาทอย่างมากในวงการกอล์ฟอาชีพของเอเชีย เพื่อทำให้รายการนี้กลับมาอีกครั้ง โดยทาง เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป จะเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี

ด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า “เรามั่นใจว่าจะได้เห็นกอล์ฟรายการไทยแลนด์โอเพ่น กลับมาเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง เป็นที่ทราบกันดีว่านักกอล์ฟไทยหลายคนอยู่ในระดับแนวหน้าของเอเชีย แต่ที่น่าเสียดายคือรายการนี้ไม่ได้จัดมาตั้งแต่ปี 2006 ดังนั้นเราจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่รายการนี้จะกลับมาอีกครั้งในช่วงที่วงการกอล์ฟเอเชียกำลังเฟื่องฟู”

สำหรับ เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์สร้างผลงานในการผลักดันให้มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ในประเทศไทยอย่าง วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ซึ่งดวลวงสวิงกันที่สนามไทย คันทรี คลับ มาแล้ว 3 ปี และอีกครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังมีส่วนให้กอล์ฟรายการสิงคโปร์ โอเพ่น กลับมาจัดอีกครั้งในปี 2005 หลังว่างเว้นไป 3 ปี

มร. คริส จอร์แดน ประธานอาวุโสส่วนกีฬากอล์ฟของ เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า “เราดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกอล์ฟในเอเชียด้วยผลงานน่าประทับใจมากว่า 10 ปี ซึ่งเราหวังว่ารายการไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เราจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในครั้งนี้ จะกลับมายิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้อีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น