xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย” ดับสนิทบุกไปแพ้ โอมานอีก 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย ต้านทาน โอมาน ไม่อยู่บุกไปแพ้ 2-1
ตะวัน ศรีปาน อำลาสนามในนามทีมชาติไม่สวยแม้ว่าตนเองสามารถทำประตูขึ้นนำให้กับทีม แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานทีมชาติ โอมานได้ จบ 90 นาทีทีมชาติไทยแพ้ไป 2-1 ครองตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขุนพลแข้งทีมชาติไท บุกไปเยือน โอมาน ถึงตะวันออกกลาง เพื่อแข่งฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดสุดท้าย แม้ว่าไทยจะตกรอบไปแล้ว แต่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวินก็หวังที่จะคว้า 3 แต้มปิดท้าย ขณะที่ ตะวัน ศรีปาน ก็จะรับใช้ทีมชาติไทยเป็นนัดสุดท้ายเช่นกัน โดยเกมนี้ไทยไม่มี ดัสกร ทองเหลา และ สุรีย์ สุขะ สองนักเตะตัวหลักของทีม เนื่องจากติดโทษแบน

เริ่มเกมขึ้นมาไม่ถึงสามนาทีไทยก็เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน เมื่อนักเตะไทยถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ตะวัน ศรีปาน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดทำให้ไทยขึ้นนำเจ้าถิ่นไปอย่างรวดเร็ว 1-0 โอมานหลังจากถูกยิงประตูประก่อนก็พยายามทำประตูคืนให้ได้ แต่กองหลังของไทยช่วยกันตั้งรับได้ดีทำให้จบ 45 นาทีแรกไทยนำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวินกำชับลูกทีมให้เน้นการตั้งรับให้เหนียวแน่นและคอยจังหวะสวนกลับเข้าโจมตี แต่ปรากฏว่าไทยไม่สามารถต้านทานการบุกของ โอมานได้ เมื่อถึงนาทีที่ 58 ก็เสียประตูจากการยิงของ อาลี ทำให้เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 หลังจากนั้น ทีมแห่งตะวันออกกลางก็พยามยามที่จะทำประตูนำให้ได้ ขณะที่ไทยยังคงอาศัยการตั้งรับเพื่อรอสวนกลับเช่นเดิม เกมดำเนินมาเรื่อยๆจนเกือบจะจบลงที่การเสมอกันแล้ว แต่ก่อนหมดเวลาห้านาที กลายเป็นโอมานที่มายิงประตูชัย 2-1 ได้จากการซัดของ อาลี คนเดิม ทำให้จบเกมไทยไม่สามารถเก็บสามแต้มตามที่หวังได้ จบ 90 นาที โอมานชนะไทย 2-1

ผลจากความพ่ายแพ้นัดนี้ส่งผลให้ทีมชาติไทยยังคงมี 1 คะแนน ส่วน โอมาน เพิ่มขึ้นมาเป็น 8 คะแนน กอดคอกันตกรอบ ขณะที่ผลของอีกคู่ ปรากฏว่า ญี่ปุ่นเปิดบ้านเอาชนะ บาห์เรน 1-0

สรุปตารางคะแนน ทุกทีมแข่ง 6 นัด ปรากฏว่า ญี่ปุ่น คว้าตำแหน่งจ่าฝูงด้วยคะแนน 13 แต้ม ตามมาด้วย บาห์เรน ที่มี 11 คะแนน ขณะที่ โอมาน มี 8 คะแนนอยู่ลำดับที่สาม ส่วนไทย ทำได้เพียงแต้มเดียวรั้งบ๊วยของกลุ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น