xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง" รับโอมานแกร่งแต่หวังสูงขอ 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน ศรีปาน จะลงเล่นนัดสุดท้ายให้ทีมชาติไทยแล้ว
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับการเดินทางไปเยือน โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกนัดสุดท้ายเป็นงานหนัก แต่ยังตั้งเป้าเก็บ 3 คะแนนให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายของกลุ่มบี ทีมชาติไทย มีโปรแกรมต้องบุกไปเยือนทีมชาติโอมาน ในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างตกรอบแน่นอนแล้ว โดยไทยรั้งบ๊วยมี 1 คะแนนจาก 5 นัด ขณะที่ โอมานมี 5 คะแนน จาก 5 นัดเช่นกัน ส่วนอันดับ 1 คือบาห์เรน ที่มี 11 คะแนน อันดับ 2 ญี่ปุ่น มี 10 คะแนน

ซึ่ง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยถึงเกมนี้ว่าจะไม่มี ดัสกร ทองเหลา และ สุรีย์ สุขะ สองนักเตะตัวหลักของทีม เนื่องจากติดโทษแบน "การไปเยือนทีมฟุตบอลจากอาหรับเป็นงานยากมาก บอกได้เลยว่าใครไปเยือนเขาก็ชนะยาก ด้วยเรื่องสภาพอากาศเขาได้เปรียบคู่แข่ง อีกทั้งการที่เราขาด 2 นักเตะอย่าง ดัสกร และ สุรย์ คงส่งผลกระทบต่อทีมพอสมควร"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชหรั่ง" ยืนยันว่าเกมนัดนี้แม้จะตกรอบแน่นอนแล้ว แต่ก็ยังหวังเก็บ 3 คะแนนให้ได้ "จังหวะของฟุตบอลมันพูดยาก แม้เราจะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ผมก็ตั้งเป้าหมายไว้สูงในเกมนี้ คือต้องการ 3 คะแนนจากโอมาน"

ด้าน "กัปตันแบน" ตะวัน ศรีปาน กองกลางสุดคลาสสิคของทีมชาติไทยเปิดเผยด้วยเช่นกันว่าจะลงเล่นนัดนี้เป็นนัดสุดท้ายกับทีมชาติไทยแน่นอน "ผมรับใช้ทีมชาติมานานแล้ว น่าจะถึงเวลาที่ต้องเปิดโอกาสให้กับนักเตะรุ่นน้องกันได้แล้ว แม้ว่าจะจบแบบไม่สวยนัก แต่ผมก็จะตั้งใจทำผลงานในนัดสุดท้ายกับโอมานให้เต็มที่ต่อไป"

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมที่จะส่ง ตะวัน ศรีปาน ไปอบรมโค้ชกับสโมสร อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ในประเทศฮอลแลนด์ เพื่อให้กลับมาช่วยงานคุมทีมเยาวชนทีมชาติไทยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น