xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิดดิงค์” ยกย่องลูกทีม – “แวน บาสเท่น” งง ? ทีมปืนฝืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงค์ กุนซือทีม “หมีขาว” รัสเซีย
กุส ฮิดดิงค์ กุนซือทีม “หมีขาว” รัสเซีย ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่พร้อมกับกล่าวว่าการนี่เป็นประสบการณ์ที่เขาพบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทำหน้าที่คุมทีมมา ด้าน มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือ อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ออกมากล่าวว่า เขาไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมลูกทีมของตนเองจึงเล่นกันไม่ดีเหมือนในรอบที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป(ยูโร) 2008 รอง 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ รัสเซีย ผลปรากฏว่า ทีมหมีขาวยิงสองประตูสำคัญในช่วงของการต่อเวลาหลังจากที่เกม 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ทำให้ทีมเอาชนะ ฮอลแลนด์ไป 3-1 พร้อมทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

กุส ฮิดดิงค์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบเกมว่า "ผมมีความภูมิใจเป็นที่สุดกับความสำเร็จของทีม เรามีเวลาพักสำหรับเกมนี้เพียงแค่สองวันเองหลังจากที่เราลงเตะนัดสุดท้ายกับสวีเดนและเราก็มีเวลาซ้อมเทคติคกันแค่ 10 นาทีเมื่อวานนี้ การได้เห็นผลงานของลูกทีมที่แสดงออกมา ผมบอกได้เลยว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าเชื่อสุดๆ ผมบอกได้เลยว่าตั้งแต่คุมทีมมาก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่เหมือนกับเกมนัดนี้"

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติรัสเซียยังกล่าวยกย่อง มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือฮอลแลนด์ ด้วยว่า "เมื่อตอนที่ผมคุมทีมชาติฮอลแลนด์เมื่อปี 1995 ผมเคยตั้งคำถามกับสมาคมฟุตบอลของเราว่า นี่มันน่าอายมากเลยที่เราจะปล่อยให้นักเตะชั้นยอดอย่าง แวน บาสเท่น หายไปจากวงการฟุตบอล เพราะเราสามารถที่เอาความสามารถของเขามาทำให้เกิดประโยชน์กับทีมได้ คราวนั้น ผมเลยชวนให้มาร์โกมาร่วมงานด้วยแต่เขาก็ปฏิเสธเพราะไม่แน่ใจว่าการจะทำหน้าที่โค้ชได้ดีหรือเปล่าแล้วต่อมาเขาก็เปลี่ยนใจ และเขาก็ทำได้ดีมากด้วยสำหรับผลงานที่ผ่านมา"

ด้าน มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือฮอลแลนด์แถลงข่าวภายหลังจบเกมว่า "ผมยอมรับเลยว่าทีมชาติรัสเซียเล่นกันได้ดีมากและเมื่อครู่นี้เองผมได้แสดงความยินดีพวกเขาแล้วในห้องแต่งตัว พวกเขาสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างมากมายและเล่นกันได้เยี่ยมมากจนผมคิดว่าพวกเขาก็มีโอกาสเช่นกันที่จะคว้าแชมป์ได้ " นอกจากนี้ แวน บาสเท่นยังรู้สึกประหลาดใจมากที่ลูกทีมเล่นผิดฟอร์มไปจากรอบแรก "ในรอบแบ่งกลุ่มเราเล่นกันได้ดีมาก แต่เราไม่สามารถทำได้อีกครั้งเมื่อเกมที่ผ่านมา ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ลูกทีมมีเวลาพักมากกว่าพวกเขาเสียอีกทีจริงเราน่าจะมีแรงมากว่ารัสเซีย"

“หมีขาว” รัสเซีย คว้าชัยชนะเกมนี้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก่อนโดยไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง “กระทิงดุ” สเปนหรือ “อัซซูรี” อิตาลี ที่จะเล่นกันในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 01.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น